ข่าวอื่นๆ

มาโน่ โพลกิ้ง แยกทาง โฮจิมินห์ ซิตี้ อยากกลับคุมทีมไทยลีก พร้อมเริ่มงานตุลาคมนี้

วสพล แก้วผลึก อดีตผู้ช่วยโค้ชของสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่า มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชชาวเยอรมัน ได้แยกทางกับ โฮจิมินห์ ซิตี้ ทีมในการแข่งขันฟุตบอล วีลีก ของประเทศเวียดนาม เป็นที่เรียบร้อย พร้อมกลับมารับงานคุมทีมใน ไทยลีก อีกครั้ง

โดยการแข่งขันฟุตบอลลีกของประเทศเวียดนาม ได้มีการเลื่อนการแข่งขันมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อนจะมีการประกาศตัดจบฤดูกาลไปเรียบร้อยแล้ว และกำลังอยู่ในกระบวนการพิจารณาตัดสินแชมป์อีกครั้ง

ล่าสุดทาง วสพล อดีตผู้ช่วยของ มาโน่ ก็ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงความเคลื่อนไหวของว่า มาโน่ ด้วยว่า "จากการที่วีลีก เวียดนาม เลื่อนการแข่งขัน หรือล่าสุดที่เห็นข่าวเหมือนจะตัดจบเลยเนี่ย สัญญาของมาโน่ กับโฮจิมินห์ฯ ก็หมดไปเลย เพราะมันสิ้นสุดแค่เดือนตุลาคม ทางทีมก็แจ้งมาแล้วแหละว่าไม่ต่อสัญญา ตอนนี้มาโน่ ก็เดินทางกลับบ้านไปพักผ่อนแล้วครับ ก็แจ้งไว้ตรงนี้เลยว่า เขายังมีความสนใจจะกลับมาทำงานที่เมืองไทยนะครับ ผมเองก็พร้อมแล้วเช่นกัน รอทางมาโน่ เค้าหมดสัญญาทางการ แล้วก็กลับมารอคอยโอกาสจากทีมในเมืองไทยครับ ใครที่สนใจทีมงานของเรา ก็สามารถติดต่อเข้ามาได้เลยครับ"

สำหรับ วสพล แก้วผลึก เคยทำงานร่วมกับ มาโน่ โพลกิ้ง ตั้งแต่สมัยเป็นล่ามให้กับทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ วินเฟรด เชเฟอร์ ซึ่งในขณะนั้นมี มาโน่ เป็นผู้ช่วย ก่อนจะมาทำงานร่วมกันในระดับสโมสรอีกครั้ง ด้วยการเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับ มาโน่ สมัยที่คุมทีม อาร์มี่ ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นงานล่าสุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark