ข่าวอื่นๆ

"โค้ชโย่ง" กำชับนักเตะทีมชาติไทย U-23 เล่นรัดกุมเกมเปิดสนามพบ มองโกเลีย เจ้าภาพ(มีคลิป)


 
"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นำลูกทีมลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเป็นวันที่สี่ ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียม National Stadium ประเทศมองโกเลีย อุณหภูมิ 2 องศาเซลเซียส เพื่อเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคม 2564

การฝึกซ้อมครั้งนี้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เดินทางมาให้กำลังใจทัพนักเตะทีมชาติไทย U-23 ถึงขอบสนาม โดยการฝึกซ้อมสตาฟฟ์โค้ชเน้นการเข้าทำเกมรุกและการเล่นลูกเซ็ตพีต ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทย U-23 กล่าวก่อนการฝึกซ้อมว่า "สภาพร่างกายและจิตใจของนักเตะถือว่าสมบูรณ์ พร้อมที่จะเล่นกับมองโกเลียในนัดแรก เรื่องนักเตะบาดเจ็บมีแค่เล็กน้อย อาจจะเป็นอาการตึงก็ต้องกลับไปฟื้นฟูสภาพร่างกาย ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บไม่มีแน่นอน"

กุนซือทีมชาติไทย U-23 กล่าวต่อว่า "ทีมเราต้องเล่นแบบรัดกุม ไม่เสียประตูก่อนเป็นอันดับแรก ผมพยายามเน้นตรงแผงมิดฟิลด์และเกมรับ หรือแม้กระทั่งผู้เล่นแดนบน อย่างน้อยเราลงมารับถ้าเรามีจำนวนตัวผู้เล่นเยอะ ด้วยศักยภาพทีมเรา ผมคิดว่าเราทำได้ดี เรามีการศึกษาข้อมูลไว้ มองโกเลียเป็นทีมที่ดีและน่ากลัว และเป็นเกมนัดแรกด้วย ผมเชื่อว่าเขามีอะไรดีแน่นอน เราต้องระวังเรื่องการโต้กลับ รวมถึงฟรีคิกต่าง ๆ ทีมเรามีข้อมูลไว้แล้ว ฉะนั้นเรามีเวลาซ้อมอีก 3 วัน ให้นักฟุตบอลทำความเข้าใจ ส่วนที่ผ่านมาผมคิดว่าลูกทีมทำได้ดี พวกเราพร้อมสำหรับเกมแรก"

โค้ชโย่ง เผยถึงปัญหาการสื่อสารของผู้เล่นภายในทีมว่า "ผมว่ามีบ้างครับ จริง ๆ แล้วในการสื่อสารอาจจะมีบางจังหวะ แต่ผมว่าการสื่อสารภาษาฟุตบอลไม่น่ามีปัญหา เราต้องค่อยๆ ปรับไปมันน่าจะดีขึ้น จริง ๆ ตอนนี้เรื่องปัญหาสภาพสนามและสภาพอากาศ ผมว่าเราควรตัดประเด็นนี้ออกไป พอมีแดดก็อุ่นขึ้น ส่วนเรื่องสนามหลังซ้อมมา 2-3 วัน ผมว่าหญ้าเทียมมันเรียบนะ ไม่อยากกังวลเรื่องนั้น เรามุ่งมั่นอย่างเดียวคือทำอย่างไรให้ไม่เสียประตู และยิงประตูให้ได้ เราต้องพยายามทำให้ได้ เกมแรกไม่ว่าทัวร์นาเมนต์ไหนมันสำคัญเสมอ ถ้าเกมแรกเราทำผลงานได้ดี ผมว่าอีกสองเกมที่เหลือจะเป็นกำลังใจให้เราทำผลงานได้ดีต่อไป"

ขณะที่ นาคิน วิเศษชาติ แบ็กขวาจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ตั้งแต่มาถึงที่นี่ผมเริ่มปรับสภาพร่างกายกับสภาพอากาศได้ดีในระดับหนึ่ง พวกเราเพิ่งมาเจอกันที่นี่ครั้งแรก มันอาจจะช้าหน่อยและเป็นเรื่องยาก แต่พวกเราพยายามทำความเข้าใจกันมากขึ้น ส่วนเรื่องการสื่อสารกับผู้เล่นเกมรับอย่าง โจนาธาน เข็มดี แนวรับลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ที่เพิ่งติดทีมชาติไทยครั้งแรก ตรงนี้ผมพยายามคุยและทำความสนิทสนม นอกสนามก็คอยหยอกล้อกัน แต่ในสนามอาจจะยังไม่รู้เรื่องเท่าไหร่ แต่จะพยายามคุยกันให้มากขึ้นเพื่อที่จะสนิทกันและเข้าใจกันมากขึ้น"

แบ็กขวาวัย 22 ปี กล่าวถึงสิ่งที่โค้ชโย่ง และ โค้ชโชค คอยกำชับผู้เล่นตำแหน่งเกมรับว่า "ตั้งแต่ซ้อมมา โค้ชก็พยายามเน้นการปิดเกมด้านใน และกำชับให้เล่นแบบรัดกุมไว้ก่อน" นาคิน วิเศษชาติ เผยถึงประสบการณ์ที่เคยมาเล่นที่มองโกเลีย เมื่อครั้งที่ติดทีมชาติไทย U19 ว่า "ก็ต้องวอร์มร่างกายให้เต็มที่ ต้องพร้อมตั้งแต่ในห้องแต่งตัว แล้ว เพราะลงสนามซ้อมเราทำอะไรมากไม่ได้ เนื่องจากอากาศค่อนข้างเย็น ฝากถึงแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจให้เรา แมตช์แรกที่จะพบกับมองโกเลีย พวกเราจะทำให้เต็มที่และจะเก็บสามแต้มให้ได้"





ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark