ข่าวอื่นๆ

วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เปิดใจกับการเล่นเป็นกองหลังครั้งแรกกับทีมชาติไทย ใน ซูซูกิ คัพ 2020


วีระเทพ ป้อมพันธุ์ พูดถึงการโดนจับมาเล่นเป็นกองหลังครั้งแรกในเกมที่ทีมชาติไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 นัดชิงชนะเลิศ เลกแรก เกมดังกล่าว วีระเทพ ต้องเล่นเป็นกองหลังจำเป็นกว่า 1 ชั่วโมง หลัง เอเลียส ดอเลาะ มีอาการบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกสนาม

"ต้องบอกว่าผมเองได้นำเบสิค ฟุตซอลมาปรับใช้กับการเล่นฟุตบอล ทั้งการจับบอล แปบอล แต่ในสนามอย่างที่เห็นว่าในสนาม ผมยังติดการจับบอลด้วยฝ่าเท้าอยู่ มันติดมาตั้งแต่เล่นฟุตซอล ส่วนเบสิค ต่างๆ ที่เราฝึกมาตั้งแต่เล่นฟุตซอล สมัยเด็กๆ ก็เอามาปรับใช้ ทำให้การคอนโทรลบอล และการผ่านบอลมันง่ายมากขึ้น"

"ส่วนการเล่นเป็นกองหลังครั้งแรก ในเกมทางการไม่เคยเล่นมาก่อน เพราะเราเล่นแต่ตำแหน่งกองกลาง ก่อนหน้านี้ ผมเล่นแต่ตำแหน่งตัวรุกด้วยซ้ำ แต่ช่วงหลังถอยมาเล่นกองกลางตัวรับ และได้เล่นเป็นกองหลัง ก็พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ตามที่โค้ชมอบหมาย ไม่ว่าจะได้เล่นตำแหน่งไหนก็ตาม จะทำให้ดีที่สุด ไม่ได้มองว่าจะเล่นได้หรือไม่ได้ แต่มองว่ามันคือหน้าที่ที่เราได้รับ และเราต้องทำให้ดีที่สุด"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะลงเล่นเกมนัดชิงชนะเลิศ นัดที่สอง กับ อินโดนีเซีย ที่ สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม ในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2565 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD (หมายเลข 35) และ Bugaboo.TV

ติดตามไฮไลท์ คลิปย้อนหลัง และตารางถ่ายทอดสดทุกคู่ได้ที่: https://www.bugaboo.tv/affsuzukicup2020/

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark