ข่าวอื่นๆ

ไทยลีก หารือสโมสรเรื่องการจัดแข่งขันภายใต้สถานการณ์โควิด-19 กำชับเดินตาม SOP เคร่งครัด


วันที่ 11 มกราคม 2565 เวลา 10.30 น. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดงานประชุมกับตัวแทนสโมสรในระดับ ไทยลีก 1-2 ขึ้น งานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน พร้อมด้วย คุณไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันของไทยลีก และตัวแทนสโมสรในระดับ ไทยลีก 1-2 เข้าร่วมรับประชุมครั้งนี้

โดย คุณกรวีร์ ได้กล่าวว่า “สวัสดีตัวแทนสโมสรไทยลีก 1-2 ทุกท่านนะครับ วันนี้เราต้องขอเชิญประชุมหลังเริ่มแข่งขันสัปดาห์แรกในเลกที่ 2 ของฤดูกาลนี้ ก็มีปัญหาจากการแข่งขันหลายคู่อย่างที่ทุกทีมทราบ มีบางทีมต้องปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัด หลังเจอนักฟุตบอลติดเชื้อโควิด-19 แล้วต้องเลื่อนการแข่งขัน เราก็มีความกังวล และเป็นห่วงในสถานการณ์ของโอไมครอนที่เราต้องเจอในช่วงนี้ และตามข้อมูลทางสาธารณสุข เราน่าจะเจอผู้ติดเชื้อมากขึ้นเรื่อยๆ”

“และเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในประเทศไทยตอนนี้ สิ่งที่ไทยลีกกังวล คือการแข่งขันของเราจะสะดุดหยุดลงหรือไม่ และอาจไม่สามารถแข่งขันจนจบฤดูกาลได้ทันตามกำหนด ซึ่งมีผลกระทบคงเกิดขึ้นต่อวงการฟุตบอลไทย และทุกสโมสรอย่างใหญ่หลวง วันนี้เราจึงมีความจำเป็นเพื่อพูดคุยให้ทุกท่านทราบ และรับฟังปัญหา เพื่อให้ทุกท่านได้เห็นข้อจำกัดทั้งจากโปรแกรมการแข่งขันที่ต่อเนื่องทุกสัปดาห์ จากโปรแกรมการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก สำหรับทีมที่ได้สิทธิเข้าร่วม ในเดือนเมษายน รวมถึงการแข่งขันซีเกมส์ ในเดือนพฤษภาคม และการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และมองเห็นภาพรวมของการแข่งขันให้ตรงกัน สโมสรอาจเห็นปัญหา และพยายามแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไป แต่ผมคิดว่ามันคงดีกว่าที่เราจะทำความเข้าใจกับมัน รวมถึงทราบปฏิทินการแข่งขันต่อจากนี้ของทั้งไทยลีก 1 และ 2 ก่อนจะถึงช่วงปลายฤดูกาล ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เพื่อให้ทุกคนทราบถึงสถานการณ์ที่ตรงกัน รวมถึงแนวทางการจัดการแข่งขันตามมาตรฐานดำเนินการ SOP ที่ตรงกันนับจากนี้ไปครับ ขอบคุณครับ”

สำหรับการพูดคุยหลักๆ ในการประชุมครั้งนี้ มีอยู่ 2 ประเด็นด้วยกัน ได้แก่

1. ปฏิทินการแข่งขันในเลกที่ 2 ของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1-2 ฤดูกาล 2564/65 เนื่องด้วยปฏิทินการแข่งขันที่อัดแน่นตลอดช่วงที่เหลือ โดยเฉพาะในไทยลีก 1 ที่จะมีสโมสรไปเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบเพลย์ออฟ และรอบแบ่งกลุ่ม ในเดือนเมษายน 2565 และจะมีการแข่งขันฟุตบอลในซีเกมส์ในเดือนพฤษภาคม 2565 รวมถึงฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในเดือนมิถุนายน 2565 ทำให้ไม่สามารถเลื่อนการแข่งขันออกไปได้มากกว่านี้

2. ขอให้ทุกสโมสรใน ไทยลีก 1-2 จัดการแข่งขันฟุตบอลลลีกอาชีพอย่างเคร่งครัดตามมาตรการ SOP หรือ มาตรฐานการดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ Standard Operating Procedure

ทั้งนี้ ทีมที่ได้สิทธิผ่านเข้าไปเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 ได้แก่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ได้สิทธิไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม และ การท่าเรือ เอฟซี และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้สิทธิไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark