ข่าวอื่นๆ

โต๊ะเล็กสาวไทย ชุดป้องกันเหรียญทองซีเกมส์ 2022 ที่เวียดนาม ซ้อมเข้มต่อเนื่อง


ความเคลื่อนไหวของ ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ชุดป้องกันเหรียญทอง ซีเกมส์ 2022 ที่เวียดนาม ยังคงเดินหน้าลุยฝึกซ้อมต่อเนื่องกันอย่างเข้มข้น ที่โรงยิมภายในมหาวิทยารามคำแหง เมื่อวัน 3 ก.พ.65 ที่ผ่านมา เข้าสู่สัปดาห์ที่สาม ใช้เวลาฝึกซ้อม 3 ชั่วโมงเต็ม โดยการซ้อมยังเน้นไปที่การเร่งความฟิตปรับสภาพร่างกายการขึ้นเกมรุกและการยืนตำแหน่งในเกมรับ

ก่อนการฝึกซ้อมทาง พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีมที่เดินทางไปดูการฝึกซ้อมขอบสนามและมีแจกอั่งเปาก่อนซ้อม กล่าวกับนักเตะว่า "ตอนนี้ผ่านมา 3 สัปดาห์แล้วสิ่งสำคัญที่สุดคือการดูแลด้วยเอง ทุกคนก็ระมัดระวังการใช้ชีวิตดูแลตัวเองที่ผ่านมาถือว่าทำได้ดีแล้วอยากให้รักษาเอาไว้เพราะอย่าลืมว่าเราเก็บตัวเป็นแคมป์ ตอนนี้เรามีการตรวจ ATK อย่างเข้มงวดตรวจกันทุก 72 ชั่วโมง หรือ 3 วันครั้ง ก็อยากให้ทุกคนอดทนเพื่อที่จะเซฟตัวเอง"

ภายหลังการซ้อมกุนซือใหญ่ของทีมชุดนี้ "โค้ชถึก" สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กล่าวว่า "นับเป็นช่วงที่เราซ้อมกันหนักมาก 6 วันต่อสัปดาห์ เป็นการเข้าฟิตเนส 3 วัน สลับลงสนามซ้อม 3 วัน เด็กๆ เองก็มีอาการบาดเจ็บไปบ้างทั้งรายของ แพรพลอย หัวใจเพชรที่กล้ามเนื้ออักเสบ รวมถึง ดาริกา เพียรภายลุย กระดูกข้อมือราว แต่ก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ต้องเจออยู่แล้วเพราะห่างสนามไปนาน ถึงตรงนี้ยังต้องเรียกความฟิตกันอีกพอสมควร คาดว่าสัปดาห์หน้าจะเริ่มฝึกซ้อม 2 มื้อเช้าเย็น เพราะหากสภาพร่างกายยังไม่พร้อมสมบูรณ์การลงแท็คติกมากไปตอนนี้ก็ทำได้ไม่เต็มที่อยู่ดี"

"ถ้าถามถึงความมั่นใจการป้องกันเหรียญทองครั้งนี้เท่าที่ดูตอนนี้มีเพียงเวียดนาม ที่เริ่มขยับฝึกซ้อมกันไปก่อนหน้าเราทำให้เราก็ต้องพยายามเร่งเครื่องเรื่องการซ้อม ส่วนชาติอื่นยังแทบไม่เห็นการเคลื่อนไหว แน่นอนว่าเวียดนาม ก็คงเป็นคู่ปรับสำคัญที่จะบี้กันในซีเกมส์ครั้งนี้ เพราะพวกเขาเองก็หมายมั่นปั้นมือในฐานะเจ้าภาพด้วย ส่วนความมั่นใจของเราถึงตอนนี้คงต้องโฟกัสที่ตัวเองเป็นอย่างแรกหากไปด้วยสภาพที่เรียกความฟิตได้กลับมาสมบูรณ์ผมก็มั่นใจว่าลูกทีมจะป้องกันเหรียญทองได้"





ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark