ข่าวอื่นๆ

คุณานนต์ จรประดิษฐ์ ขอทำเต็มที่หลังเป็นนักเตะคนเดียวในทีมชาติชุด U23 ที่มาจากลีกสมัครเล่น

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16.00 น. ที่ สนามฟุตบอลพัฒนา กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน U-23 ที่ ประเทศกัมพูชา ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่องในช่วงเย็นที่ผ่านมา

ทีมชาติไทย จะใช้นักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เป็นแกนหลักในการแข่งขันครั้งนี้ โดยการฝึกซ้อมนักเตะ 28 คนต่างมีสภาพร่างการที่สมบูรณ์ หลังจากฝึกซ้อมไปในช่วงเช้าและใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที ในการฝึกซ้อมจึงแล้วเสร็จ

คุณานนต์ จรประดิษฐ์ กองหน้าจากทีมนนทบุรี ซิตี้ ทีมจากอเมเจอร์ลีก กล่าวถึงการติดทีมชาติไทยครั้งแรกว่า ”ดีใจและตื่นเต้นมากๆ ต้องขอบคุณทีมนนทบุรี ซิตี้ เป็นทีมที่ให้โอกาสเด็กรุ่นใหม่ได้โชว์ฝีมือและให้โอกาสแสดงความสามารถ”

“ที่ผ่านมาส่วนตัวยังไม่ได้คุยกับโค้ชซัลบาดอร์มากเท่าไหร่ แต่โค้ชบอกว่าให้ทำให้เต็มที่ แสดงฝีมือของตัวเองออกมาให้สุดความสามารถ ขณะที่เป้าหมายส่วนตัวนั้นอยากทำให้เต็มที่ แสดงให้เห็นว่านักเตะจากลีกล่างก็สามารถขึ้นมาติดทีมชาติได้เช่นกัน”

“การที่ได้ติดทีมชาติเจอกับเพื่อนร่วมทีมที่มาจากไทยลีก1-3 นั้นถือว่าเป็นเรื่องดีที่จะได้เรียนรู้ เอาประสบการณ์ให้ทุกคนคอยช่วยแนะนำ คอยสอนและนำมาปรับปรุงตัวเองต่อไป ขอบคุณแฟนบอล, พ่อ-แม่ และทีม ที่ทำให้มีโอกาสได้มาติดทีมชาติครั้งนี้”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

ไทย พบ สิงคโปร์วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2022 เวลา 19.00 น. ที่ปรินซ์ สเตเดียม

ไทย พบ เวียดนามวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2022 เวลา 19.00 น. ที่ปรินซ์ สเตเดียม

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ทีมชาติไทย อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ ทีมชาติสิงคโปร์ และเวียดนาม โดยจะนำทีมแชมป์กลุ่ม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 1 จาก 3 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ







ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark