ข่าวอื่นๆ

ปทุมคงคา ดวลเป้าชนะ กีฬาสุพรรณฯ ผงาดคว้าแชมป์ซุปเปอร์มาร์คฯ 15 ปี รอบชิงแชมป์ประเทศไทย


การแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี "ซุปเปอร์ มาร์ค ฟุตบอล เฟสติวัล" รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา โดยคู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง "สิงห์เอกมัย" ร.ร ปทุมคงคา พบกับ ร.ร กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี 

เริ่มเกมมาแค่นาทีเดียวเท่านั้น ปทุมคงคา ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากการยิงจุดโทษของ ธนกฤต ดวงตะวัน หลังจากนั้น ร.ร กีฬาจ.สุพรรณบุรี เดินหน้าบุกเต็มสูบก่อนจะมาตามตีเสมอได้จากการยิงของ นวินเมธ เชี่ยวชาญ น.29 จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

กลับมาครึ่งหลัง ปทุมคงคา เป็นฝ่ายออกนำอีกครั้ง 2-1 จากการยิงของ สิริภัทร เดชธนู น.39 ช่วงท้ายเกม ร.ร กีฬาจ.สุพรรณบุรี โหมบุกหนักหวังทวงประตูคืนให้ได้ และก็มาไล่ตีเสมอสำเร็จจากการยิงของ อิสระ ชมภูทัศน์ น.54 สกอร์กลับมาเท่ากัน 2-2 อีกครั้ง

หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้เพิ่ม ต้องตัดสินด้วยการดวลลูกที่จุดโทษ ก่อนจะเป็น สิงห์เอกมัย ที่ยิงแม่นกว่าเฉือนเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์รวม 5-3 ผงาดคว้าแชมป์การแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ซุปเปอร์มาร์ค ฟุตบอล เฟสติวัล รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ได้สำเร็จ

ส่วนผลการแข่งขันคู่ชิงอันดับ 3 ปรากฎว่า เชียงใหม่ ยูไนเต็ด บดเอาชนะ โรงเรียนบ้านนาดี จ.สุรินทร์ ไป 2-0 ได้ประตูจาก ณัฐวุฒิ แสงอุทัย น.20 และ เสฎวุฒิ พงษ์จิตสุภาพ น.54

โดยในพิธีปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส โนนุช ประธานกรรมการ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ พร้อมด้วย คุณธรรศพงษ์ สีวงษ์แก้ว ประธานจัดการแข่งขัน ร่วมกันมอบถ้วยรางวัลให้กับคณะนักกีฬา ดังต่อไปนี้

ทีมชนะเลิศได้แก่ ร.ร ปทุมคงคา, รองชนะเลิศ ได้แก่ ร.ร กีฬาจ.สุพรรณบุรี และอันดับ 3 ได้แก่ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ขณะที่รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ได้แก่ ศิวัจน์ พีรธรรมวัฒน์ (ปทุมคงคา), ดาวซัลโว ได้แก่ ณธนกฤต ดวงตะวัน (ปทุมคงคา), ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ได้แก่ ธนกร เพ็ชรชุมแสง (กีฬาจ.สุพรรณบุรี) และผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมได้แก่ นิวัฒน์ สุขเกษม (บ้านนาดี จ.สุรินทร์)









ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark