ข่าวอื่นๆ

ฟุตซอลหญิงไทย ลงซ้อมต่อเนื่อง, แสงระวี ตั้งเป้าช่วยทีมป้องกันเหรียญทองซีเกมส์ สมัยที่ 5


ความเคลื่อนไหว ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ชุดป้องกันเหรียญทองซีเกมส์ 2022 ที่เวียดนาม ภายใต้การดูแลของ พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีม และ "โค้ชถึก" สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยังคงเดินหน้าฝึกซ้อมเข้มข้นอย่างต่อเนื่องกว่า 2 ชั่วโมง ที่โรงยิมภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.30 น.  

ภายหลังการฝึกซ้อม “ขนุน” แสงระวี มีขำ ริมเส้นทีมชาติไทย กล่าวถึงการเตรียมทีมในครั้งนี้ว่า "ก่อนที่จะพูดถึงเรื่องต่างๆ ต้องขอกล่าว ขอบพระคุณผู้ให้การสนับสนุน ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ทีมงานที่คอยผลักดันฝึกสอนหนู ทุกๆ ท่านมาโดยตลอด และมอบโอกาสให้แสดงความสามารถ รับใช้ชาติในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ค่ะ"

"ซีเกมส์ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของหนู แน่นอนว่าตื่นเต้นและมีความท้าทาย ทำให้เราต้องพัฒนาขีดความสามารถ และศักยภาพของตัวเองให้พร้อมที่สุด เป้าหมายที่ตั้งไว้ ถ้ามีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งในทีมชาติไทย จะพยายามทำให้เต็มที่และดีที่สุด เพื่อคว้าแชมป์กลับมาฝากแฟนฟุตซอลชาวไทยให้ได้ ส่วนการที่เคยเล่นฟุตบอลสนามใหญ่มาก่อน จะปรับตัวเข้ากับฟุตซอลได้ไหม ตรงนี้มองว่าอาจต้องเพิ่มเรื่องของจังหวะการเล่น ความเร็ว และความคล่องตัว รวมถึงไหวพริบการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เพราะฟุตซอลพื้นที่สนามเล็กกว่าฟุตบอลค่ะ"

สำหรับ ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองซีเกมส์ มาครองได้ทุกสมัย รวม 4 สมัย ในปี 2007 ที่ประเทศไทย, ปี 2011 ที่อินโดนีเซีย, ปี 2013 ที่เมียนมา และ ปี 2017 ที่มาเลเซีย





ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark