ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย U23 รายงานตัวตรวจโควิด, โค้ชโย่ง เชื่อดูไบ คัพ สร้างกระดูกให้เด็กก่อนทัวร์นาเมนต์จริง

วันที่ 21 มีนาคม 2565 เวลา 14.00 น. ณ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางมารายงานตัว พร้อมตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอล ดูไบ คัพ 2022 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์

การรายงานตัวครั้งนี้นำโดย วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย นักเตะ อย่าง แพดริก กุสตาฟส์สัน และ อนันต์ ยอดสังวาลย์ โดยนักเตะอีกสองรายอย่าง สิทธิโชค ภาโส ที่ค้าแข้งในญี่ปุ่น และ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ที่ค้าแข้งในสเปน จะเดินทางไปสมทบที่ดูไบ ทันที

ด้าน วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีกล่าวว่า "เราจะได้ดูนักเตะใหม่หลายๆคน ที่จะได้มีเกมระดับทีมชาติ และมันเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่า รายการนี้ก็มีมาตรฐาน สำหรับนักเตะที่อายุไม่เกิน 23 ปี แล้วไปเล่นชุดใหญ่ ผมคิดว่าหลายคน มาโน ก็อยากเห็นในการเล่นทีมชาติ และได้ประสบการณ์และความมั่นใจ การไปเล่นชุดใหญ่ และกลับมาเล่นให้ทีมรุ่นนี้"

"เป้าหมายคือเราอยากให้นักฟุตบอล มีประสบการณ์นานาชาติเยอะๆ เพราะในช่วงโควิด เราห่างหายจากสิ่งเหล่านี้ไป ถ้าเรามีเกมแบบนี้ พอเจอสถานการณ์จริงมันจะช่วยเราได้เยอะ ผลการแข่งขันก็จะเป็นเรื่องรอง เพราะหากนักเตะทำได้ดี ผลการแข่งขันก็จะตามมา ฝากแฟนบอลให้กำลังใจทีมชุดนี้ด้วยนะครับ เราจะทำให้ดีที่สุด ทุกคนก็จะได้โอกาสลงไปเล่นและฝากแฟนบอลชาวไทย ช่วยเชียร์ด้วยนะครับ"

สำหรับทีมชาติไทย U23 จะเดินทางไปดูไบ ในวันที่ 22 มีนาคม 2565 และหลังทราบผลตรวจไวรัสโควิด19 จะลงฝึกซ้อมและทำการแข่งขันต่อไป

โดยโปรแกรมดูไบ คัพ 2023 ของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีดังนี้

- แมตช์เดย์ 1 วันที่ 23 มีนาคม 2565
ทีมชาติไทย พบ กาตาร์ ที่สนาม ดูไบ โปลิส สเตเดียม เวลา 23.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

- แมตช์เดย์ 2 วันที่ 26 มีนาคม 2565
ทีมชาติไทย พบ จีน ที่สนาม ดิ เซเว่นส์ สเตเดียม เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ส่วนแมตช์เดย์ที่ 3 จะเป็นการจัดอันดับ จาก 2 เกมแรก เพื่อหาทีมแชมป์ และอันดับอื่นๆ ต่อไป โดยในกรณีที่มีคะแนนเท่ากัน จะตัดสินกันด้วย ผลต่างประตูได้เสีย, คะแนนแฟร์เพลย์ และหากยังเท่ากันอีกจะมีการจับสลาก ซึ่งจะแข่งขันกันในวันที่ 29 มีนาคม 2565 โดยในเกมที่ 3 หากจบลงด้วยการเสอมกัน จะตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ ทันที








ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark