ข่าวอื่นๆ

ฟุตซอลทีมชาติไทย เข้ารายงานตัว เตรียมล่าแชมป์ AFF Futsal Championship 2022 สมัยที่ 16


ความเคลื่อนไหวของ ฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ โค้ชคาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปนที่เรียกนักเตะทั้ง 20 คนเข้ารายงานตัวฝึกซ้อมมื้อแรกที่ SHOW DC HALL ศูนย์การค้า SHOW DC พระราม 9 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 มี.ค. 65 เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน AFF Futsal Championship 2022 ที่จะมีขึ้น ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 2-10 เม.ย.65

ซึ่งทีมฟุตซอลไทย เตรียมล่าแชมป์สมัยที่ 16 อยู่ในสายเอ ร่วมกับ บรูไน, กัมพูชา, อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ส่วนสายบี เวียดนาม, เมียนมา, ติมอร์ เลสเต และ ออสเตรเลีย รายการนี้จะคัด 3 ชาติที่จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศคูเวต ระหว่าววันที่ 25 ก.ย. - 20 ต.ค. 65 ต่อไป

การรายงานตัวของทีมฟุตซอลไทย ชุดล่าแชมป์ เอเอฟเอฟ 2022 มีผู้เล่นครบทั้ง 20 ราย ซึ่งมี 3 นักเตะใหม่อย่าง กฤษดา ไวยมงคุณ, ธนโชติ เสาะแสวง และ มูฮัมหมัด อุซมานมูซา ตบเท้าเข้ารายงานตัว

รายชื่อนักฟุตซอลทีมชาติไทยทั้งหมด ประกอบด้วย
ผู้รักษาประตู : คทาวุธ หาญคำภา (แบงค็อก บีทีเอส), บริบูรณ์ กลางหล้า (ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี), ภานุรัตน์ โอฬาร (ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน), กฤษดา ไวยมงคุณ (บางกอก ซิตี้)

ผู้เล่น : รณชัย จูงวงษ์สุข (ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี), เชาว์วาลา ศรีอาวุธ (ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน), บุณมี มาตย์วิเศษ (ราชนาวี), ธนโชติ เสาะแสวง (แบงค็อก บีทีเอส), กฤษดา วงษ์แก้ว (ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี), กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ (ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี), ศุภกร บวรรัชฎากุล (ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี), เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ (ห้องเย็นท่าข้าม), ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ (ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี), ธนพล มณีเพชร (แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด), อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ (ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี), พีรพัฒน์ แก้ววิลัย (ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี), ธนาธิป แสงสังข์ (แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด), อัษฎาวุฒิ แจ้งคต (ห้องเย็นท่าข้าม), มูฮัมหมัด อุซมานมูซา (แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด), สราวุท ผลาพฤกษ์ (ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี) 

ทางด้าน คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดเผยผ่านล่ามว่า "ผมต้องการให้ทีมฟุตซอลไทย มาโฟกัสในการฝึกซ้อมเตรียม เอเอฟเอฟ อีกครั้ง และหวังว่านักเตะทั้ง 20 คน จะรักษาเรื่องทัศนคติความเข้มข้นของการฝึกซ้อมในทุกรูปแบบเอาไว้ เราต้องทำงานหนักกันต่อไป เหมือนอย่างที่เราเตรียมตัวกันมาอย่างต่อเนื่องในช่วง 3 อาทิตย์ก่อนหน้านี้ เรื่องผู้เล่นใหม่ที่มีชื่อใน 20 คน ทั้ง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ ธนโชติ เสาะแสวง ผมได้มีการพูดคุยส่วนตัวไปแล้ว เขาทั้งคู่อยู่ในลิสต์รายชื่อตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ได้เรียกมาสัมภาษณ์มาพูดคุยกันแล้ว แต่รายการก่อนหน้านี้คือได้เรียก วรปรัชญ์ จิวจรัสรงค์ มาทดสอบ แต่ตอนนี้ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นมาในชุดนี้"

ด้าน "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด เปิดเผยว่า "รายการ AFF Futsal Championship 2022 จะคัดเอา 3 ชาติเข้าไปเล่นใน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศคูเวต ตัวผู้เล่นทั้ง 20 คน ตอนนี้จะจะยืนพื้นชุดเดิมจากรายการ NSDF แต่ก็จะมีการปรับเล็กน้อย คนที่หลุดไปคือไม่สมบูรณ์ ซึ่ง 20 คนชุดนี้ก็จะฝึกซ้อมร่วมกัน และก็จะมีการประเมินผลเพื่อตัดตัว ปกติจะส่งชื่อ 14 คนลงทะเบียนแข่งขันแต่เราได้หารือกับเอเอฟเอฟซึ่งอยู่ในระหว่างการหาข้อสรุปว่าจะเพิ่มจำนวนการลงทะเบียนจาก 14 เพิ่มเป็น 18 คน เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ว่าจะได้หรือไม่ เพื่อป้องกันหากว่าทีมใดทีมหนึ่งมีผู้เล่นเป็นโควิด-19 จะได้เปลี่ยนตัวได้ หาก เอเอฟเอฟ อนุมัติ 20 คน เราก็จะตัดแค่ 2 เพื่อใช้ลงทะเบียน เอเอฟเอฟ ซึ่งเราเหลืออีก 10 วัน ก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ แน่นอนว่าความเข้มข้นต้องมีแน่นอน เราเตรียมทีมมา 4 สัปดาห์ นับจากการแข่งขัน NSDF ด้วย รวมกับเวลาที่เหลือต่อจากนี้ ก็จะประมาณ 6 สัปดาห์ที่เราใช้เวลาในการเตรียมทีมสำหรับ เอเอฟเอฟ ก็คิดว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม"

ด้าน "บิ๊กสุ" สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย เปิดเผยว่า "ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เป็นการรายงานตัวฝึกซ้อมก่อนเข้ารายการ AFF Futsal Championship 2022 ผมเองในฐานะผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย มีความภูมิใจกับน้องๆ นักกีฬาทุกคน รวมถึงทีมงานผู้ฝึกสอน โค้ชคาร์ลอส เซซาร์ ที่พวกเราทำงานกันด้วยคำว่าจิตวิญญาณเพื่อทีมชาติไทยอย่างแท้จริง และคนที่อยู่เบื้องหลังของทีมฟุตซอลไทยก็คือ พี่ป๋อม คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ที่ทุ่มเททุกอย่างจนทำให้ทีมฟุตซอลไทยเลือดใหม่มีความพร้อมมากที่สุด ถึงตอนนี้ก็มีข่าวดีเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจจากทีมฟุตซอลไทย มีการอัดฉีดพิเศษจากเครื่องดื่ม CR7Gold รวมถึง กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ พร้อมพันธมิตร รวมถึง ผลิตภัณฑ์ HERO ที่ร่วมกันอัดฉีดให้ทีมฟุตซอลไทยในครั้งนี้

โปรแกรมการแข่งขัน AFF Futsal Championship 2022 รอบแบ่งกลุ่ม ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก 
วันที่ 2 เม.ย.65 ไทย พบ บรูไน เวลา 17.00 น. 
วันที่ 3 เม.ย.65 ไทย พบ กัมพูชา เวลา 17.00 น. 
วันที่ 5 เม.ย.65 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 17.00 น.
วันที่ 6 เม.ย.65 ไทย พบ มาเลเซีย เวลา เวลา 17.00 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark