ข่าวอื่นๆ

ฟุตซอลไทย เครื่องร้อนอุ่นดับ อาร์มี่ 6-1 ก่อนตัดตัวลุยศึก AFF Futsal Championship 2022


ความเคลื่อนไหวของ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ โค้ชคาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปนที่อยู่ในช่วงการเตรียมทีมเป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน AFF Futsal Championship 2022 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 2-10 เม.ย.65 ซึ่งทีมฟุตซอลไทย เตรียมล่าแชมป์สมัยที่ 16 อยู่ในสาย เอ ร่วมกับ บรูไน, กัมพูชา, อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ส่วนสาย บี เวียดนาม, เมียนมา, ติมอร์-เลสเต และ ออสเตรเลีย รายการนี้คัด 3 ชาติ ที่จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศคูเวต ระหว่างวันที่ 25 ก.ย. - 20 ต.ค.65

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 29 มี.ค.65 ทีมฟุตซอลไทย ลงสนามอุ่นเครื่องพบ สโมสรฟุตซอลไทยอาร์มี่ ทีมแชมป์ฟุตซอลดิวิชั่น1 ที่เพิ่งเลื่อนชั้นสู่ฟุตซอลไทยลีก 2022/2023 แข่งขันที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

ครึ่งแรก ฟุตซอลไทย ได้ประตูออกนำก่อน 2-0 จาก อัษฎาวุฒิ แจ้งคต ที่แต่งหลบมุมแคบฝั่งซ้ายก่อนตะบันเข้าไปอย่างสวยงาม น.8 และอีกลูกจากลูกยิงของ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ น.11 ช่วยให้ ฟุตซอลไทย นำ 2-0

ส่วนครึ่งหลัง ฟุตซอลไทย ทำเพิ่มได้จาก รณชัย จูงวงษ์สุข น.26 ก่อนที่ ฟุตซอลไทยอาร์มี่ จะได้ประตูตีไข่แตก 1-3 จาก อนุสรณ์ แจ่มนิมิตร น.34 ช่วงท้ายเกม คาร์ลอส เซซาร์ จัดเล่นเพาเวอร์เพลย์ และมาทำเพิ่มอีก 3 ประตู จาก เชาว์วลา ศรีอาวุธนำ คนเดียวสอประตูใน น.36 และ น.37 และปิดท้ายจาก มูฮัมหมัด อุสมานมูซา น.39 จบเกม ฟุตซอลไทย ชนะ ฟุตซอลไทยอาร์มี่ 6-1

ด้าน "บิ๊กสุ" สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย เปิดเผยว่า "นักกีฬาทุกคนทำได้อย่างดีเยี่ยม พวกเราทุกคนเล่นด้วยจิตวิญญาณของคำว่าธงชาติไทย โดยจากเกมอุ่นเครื่องที่เกิดขึ้นก็ทำให้เราเห็นถึงความตั้งใจของน้องๆ นักกีฬา และตอนนี้ก็มีผู้ใหญ่ใจดีที่พร้อมที่จะร่วมสนับสนุนความตั้งใจของนักกีฬาฟุตซอลไทยชุดนี้ด้วย และขอขอบคุณประธานสโมสรทุกสโมสรที่ปล่อยนักกีฬามาร่วมทีมชาติไทยในครั้งนี้"

ขณะที่ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือชาวสเปนของทีมชาติไทย กล่าวว่า "เกมนี้เรามีโอกาสมาก แต่ทำสกอร์ได้น้อย ก็ต้องเอาไปปรับปรุง ช่วงนี้ก็มีผู้เล่นบาดเจ็บต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดย ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ มีอาการตึงที่โคนขาหนีบ มี ศุภกร บวรรัชฎากุล บาดเจ็บข้อเท้าระหว่างอุ่นเครื่องก็ต้องเช็คอาการอีกครั้ง ส่วนกรณี มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ฟอร์มยังหนืดอยู่ก็มีการพูดคุย ซึ่งตนเข้าใจว่า การไปสเปนของเขาไปซึมซับแท็คติกใหม่ๆ มา แล้วเขากลับมาเจอทีมที่แตกต่างไป เขาก็อาจจะต้องปรับวิธีการเล่นใหม่ ก็ต้องให้เวลาเขาอีกหน่อย"

โปรแกรม ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 วันที่ 30 มี.ค.65 ก่อนที่ช่วงเย็นเวลา 18.00 น. จะเดินทางเข้าเก็บตัวที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ต่อไป

โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ของทีมฟุตซอลไทย
วันที่ 2 เม.ย.65 ไทย พบ บรูไน เวลา 17.00 น.
วันที่ 3 เม.ย.65 ไทย พบ กัมพูชา เวลา 17.00 น. 
วันที่ 5 เม.ย.65 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 17.00 น. 
วันที่ 6 เม.ย.65 ไทย พบ มาเลเซีย เวลา 17.00 น. 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark