ข่าวอื่นๆ

ระเบิดศึกฟุตบอลอุดมศึกษา CHANG U-CHAMPION CUP พร้อมชิงทุนการศึกษากว่า 500,000 บาท


โครงการ eisa (Education Institute Support Activity) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จับมือกับ 16 สถาบันในระดับอุดมศึกษา จัดการแข่งขันฟุตบอลอุดมศึกษา CHANG U-CHAMPION CUP ครั้งที่ 14 ระหว่างเดือนเมษายน – มิถุนายน 2565 สร้างเส้นทางสู่นักเตะอาชีพ พร้อมชิงทุนการศึกษารวมกว่า 500,000 บาท

เมื่อวันพุธที่ 30 มีนาคม 2565 เวลา 14.00 น. ณ ห้องเกษมทรรศน์ ชั้น 12 อาคาเกษมนครา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า อาจารย์อาคม สมุทรโคจร ประธานฝ่ายการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย คุณสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และนักฟุตบอลดีกรีทีมชาติ นำโดย “นุ๊ก” จักรพัน ไพรสุวรรณ, “เตอร์” วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และ “ไอซ์” จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ร่วมงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลอุดมศึกษา CHANG U-CHAMPION CUP ครั้งที่ 14

คุณสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไทยเบฟ ให้การสนับสนุนกีฬาในหลากหลายประเภทมายาวนานกว่า 30 ปี รวมถึงกีฬาฟุตบอลที่เราสร้างและพัฒนาแบบทั้งระบบ ตั้งแต่ระดับเยาวชน อาชีพ ทีมชาติ จนถึงระดับสากล ผ่านแนวคิดในการ “สร้างคนด้วยกีฬา สร้างคุณค่าด้วย Sportsmanship” โดยมุ่งเน้นพัฒนานักฟุตบอลไทยให้มีคุณภาพ ทั้งในและนอกสนาม สำหรับการแข่งขันฟุตบอลอุดมศึกษา CHANG U-CHAMPION CUP เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างโครงการ eisa (Education Institute Support Activity) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กับ 16 สถาบันอุดมศึกษาชื่อดังของไทย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเวทีที่น้องๆระดับอุดมศึกษาจะได้แสดงศักยภาพในการแข่งขันทั้งในระบบมินิลีก และน็อคเอาท์ อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาฝีเท้าสู่การเป็นนักฟุตบอลระดับอาชีพ นอกจากนี้เรายังมีรางวัล Sportsmanship สำหรับนักฟุตบอลผู้มีน้ำใจนักกีฬายอดเยี่ยมตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ เราเชื่อว่าการแข่งขัน CHANG U-CHAMPION CUP จะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มจำนวนของนักฟุตบอลที่มีคุณภาพสู่วงการฟุตบอลไทย”

โดยวัตถุประสงค์จุดมุ่งหมายของโครงการยุทธศาสตร์สำคัญในการพัฒนาประเทศ คือ การเสริมสร้างสังคมที่น่าอยู่ มีประชากรที่มีพลานามัยสมบูรณ์ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ เป็นตัวจักรสำคัญในการหมุนฟันเฟืองทางสังคมให้สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ในสังคมยุคโลกาภิวัฒน์ การส่งเสริมด้านการกีฬาของประเทศจึงถูกจัดเป็นกลไกสำคัญประการหนึ่งในการเสริมสร้างสังคมให้เข้มแข็งมีประชากรที่มีพลานามัยสมบูรณ์ ไม่มั่วสุมในอบายมุข และสิ่งเสพติด จากเหตุผลดังกล่าว จึงได้เกิดความร่วมมือจาก 16 สถาบันอุดมศึกษาทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ประกอบด้วย

1.จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
2.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
3.มหาวิทยาลัยเกษตร์ศาสตร์
4.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
5.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี 6.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
7.มหาวิทยาลัยศิลปากร
8.มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
9.มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์
10.มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต
11.มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
12.มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
13.มหาวิทยาลัยธนบุรี
14.มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
15.มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต
16.มหาวิทยาลัยปทุมธานี

จึงได้จัดการแข่งขันฟุตบอลอุดมศึกษา CHANG U-CHAMPION CUP เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานฟุตบอลในระดับอุดมศึกษาให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างสถาบันอุดมศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขัน การแข่งขันจัดขึ้นระหว่างเดือนเมษายน – มิถุนายน 2565 โดยสนามแข่งขันของทุกสถาบันที่มีความพร้อม 11 สนาม การแข่งขันครั้งนี้ได้เลื่อนการดำเนินการแข่งขันมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้จึงจัดให้มีมาตรการป้องกันเพื่อความปลอดภัย

โดยกำหนดให้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน นักกีฬา เจ้าหน้าที่ ต้องผ่านการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม และทุกสัปดาห์นักกีฬา เจ้าหน้าที่ จะต้องส่งผลตรวจ ATK ทุกสถาบันก่อนการแข่งขันในสัปดาห์นั้น รวมทั้งต้องปฏิบัติตามมาตรการของสถาบันที่ใช้เป็นสนามแข่งขัน อย่างเคร่งครัด นอกจากนี้จัดให้มีการ live สดการแข่งขันกว่า 50 คู่ ทั้งระบบลีกและระบบน็อคเอ้าท์ ซึ่งจะทำการแข่งขันนัดเปิดสนาม ในวันพุธที่ 20 เมษายน 2565 เวลา15.45 น. ระหว่าง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พบกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ณ สนามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คลองหก



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark