ข่าวอื่นๆ

"โค้ชเซซาร์" เฮดโค้ชฟุตซอลไทยชื่นชม อินโดนีเซีย ทำไทยเจอเกมยาก ยันไม่กดดันกับผลเสมอ


ควันหลงหลังการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน กลุ่มเอ นัดที่ 3 อินโดนีเซีย เสมอกับ ทีมชาติไทย 2-2 โค้ชคาร์ลอส เซซาร์ กุนซือฟุตซอลไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงการเสมอ อินโดนีเซีย 2-2 ระบุว่า "ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับ อินโดนีเซีย เขาทำได้ดี และสร้างความลำบากกับเรามากๆ เดี่ยวจะกลับไปวิเคราะห์เกมที่เกิดขึ้น โดยประตูแรกที่เสียเกิดจากข้อผิดพลาดด้วย ผู้เล่นเราประสบการณ์น้อย แต่ว่าเราสามารถสร้างโอกาสได้มากมาย เราจะต้องสร้างโอกาสให้ได้มากขึ้น"

ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามว่า หากประตูตีเสมอ อินโดนีเซีย 2-2 มาช้ากว่านี้ ทาง โค้ชคาร์ลอส จะปรับมาเล่นแบบเพาเวอร์เพลย์หรือไม่ ซึ่งทางกุนซือของฟุตซอลทีมชาติไทย ก็ได้เผยว่า "ถ้าประตูตีเสมอมาช้า ก็ต้องเล่นเพาเวอร์เพลย์แน่นอน เพื่อตีเสมอตอนนี้ต้องโฟกัสเกมต่อเกม เล่นด้วยความใจเย็นและความแน่นอนให้ได้มากที่สุด ไม่ได้กดดันอะไรมากเพราะทัวร์นาเมนต์ NSDF ที่ผ่านมาเราก็มีเกมที่เสมอ โอมาน แต่สุดท้ายเราก็สามารถคว้าแชมป์ได้"

ขณะที่ สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลชาติไทย กล่าวว่า ในครึ่งแรกเราเสียเร็วไปก่อน 2 ประตู ก็ต้องเร่งเอาคืนและมาได้ 1 ประตูในครึ่งแรก ครึ่งหลังเราก็บุกตลอด แต่ อินโดนีเซีย เขาก็มีความสามารถ มีเกมรับที่เหนียวแน่น ผู้รักษาประตูช่วยเซฟ ซึ่งจังหวะเราทำประตูมีโอกาสมากกว่าเขาเยอะแต่เขาก็ต้านทานไว้ได้ สำหรับแมตช์สุดท้ายเราต้องการเข้าเป็นที่ 1 ในสายยังมีอีก 1 เกมกับ มาเลเซีย ก็ต้องยิงประตูได้เสียให้เหนือกว่า อินโดนีเซีย

ทางด้าน โมฮัมหมัด อัสซัมซาเดย์ กุนซือฟุตซอลอินโดนีเซีย เผยหลังเกมที่เสมอ ไทย 2-2 ว่า  "เป็นเป็นเกมที่ดีมากๆ ทุกคนเล่นได้ดี และเชื่อเลยแฟนฟุตซอลอินโดนีเซียที่ชมการแข่งขันจะต้องประทับใจด้วยแน่นอน และคิดว่า 1 คะแนนที่ได้มา ทุกคนจะสนุกกับเกมแน่นอน"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่ 6 เม.ย.65 เวลา 17.00 น. ที่สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark