ข่าวอื่นๆ

คาร์ลอส เซซาร์ รับนักเตะไทยยังมีปัญหากับการเล่นภายใต้ความกดดันในศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน


ควันหลังเกม ฟุตซอลทีมชาติไทย พลิกแซง มาเลเซีย 4-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ไปพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 8 เม.ย. 65 เวลา 17.00 น.

"บิ๊กสุ" สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวว่า "เกมวันนี้ถือว่ายากเพราะทั้งสองทีมก็หวังจะเข้ารอบด้วยกัน เขาก็มีความสามารถ ทีมเราก็เด็กใหม่ 70-80 เปอร์เซนต์ ต้องให้โอกาสให้พวกเขา สิ่งเหล่านี้ก็ต้องใช้เวลา ซึ่งจริงๆ เราก็ไม่ได้ประมาท แต่คู่แข่งก็มีฝีมือเหมือนกัน แต่นักเตะทุกคนก็ทุ่มเทหัวจิตหัวใจเป็นนักสู้ฝ่าฟันจนกลับมาเอาชนะได้ ซึ่งเราสามารถเข้ารอบได้ จุดผิดพลาดต่างๆ ก็ต้องนำมาแก้ไขสำหรับอนาคตต่อไป"

ทางด้าน คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า "เราคาดหวังว่าจะทำได้ตามแผน แต่การแข่งขันอาจจะมีบ้างที่ไม่เป็นไปตามที่คาด มาเลเซีย ลงโทษเราและทำประตูเราได้ 2 ประตู แต่เรากลับมาชนะได้ ตอนนี้ก็ต้องกลับไปวิเคราะห์ข้อผิดพลาด เราเจอมาเลเซียเราเล่นภายใต้ความกดดัน เพราะมาเลเซียเขาโฟกัสไปที่ ฟุตซอลเอเชียนคัพ เหมือนกัน คู่ต่อสู้เราส่วนใหญ่เล่นเกมรับ เราบุกใส่แล้วหลังบ้านเปิด"

กุนซือฟุตซอลไทย ยังได้เปิดเผยอีกว่า "ส่วนรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะอยากให้แฟนบอลเข้าใจเราด้วย เพราะแต่ละเกมมันไม่ง่าย ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่สู้กับสถานการณ์ที่กดดัน เราต้องค่อยๆปรับ เพราะนักเตะเราอายุน้อย จากใจผม คือผมรู้จักนักกีฬาไทยดีมา 2 ปี นักกีฬาไทยมีปัญหาเล่นภายใต้ความกดดัน อยากให้เล่นให้ง่าย เล่นให้ปกติ แต่มันกดดันจริงๆ ต้องรับประสบการณ์ตรงนี้ เรียนรู้และพัฒนาไปให้ได้ เจอทุกทีมยากหมด ยกตัวอย่าง เวียดนาม เอาชนะ ญี่ปุ่น ที่ได้ไปฟุตซอลโลก 2016 มันชนะ-แพ้ ได้หมด"

โปรแกรมฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ วันที่ 8 เม.ย. 65 
อินโดนเซีย พบ เมียนมา เวลา 14.30 น. 
ไทย พบ เวียดนาม 17.00 น. 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark