ข่าวอื่นๆ

ฟุตซอลชายไทย ประเดิมเจอ มาเลเซีย ในซีเกมส์, "บิ๊กสุ" กำชับห้ามประมาท ย้ำเป้าหมายต้องป้องกันเหรียญทอง


วันที่ 6 เมษายน 2565 ฝ่ายจัดการแข่งขันซีเกมส์ ได้จัดพิธีจัดการแข่งขันฟุตซอลชายในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม

สำหรับการแข่งขันฟุตซอล มีทั้งหมด 5 ชาติ ประกอบไปด้วย ไทย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, เมียนมา และ มาเลเซีย โดยการแข่งขันจะแข่งแบบพบกันหมด และหาชาติที่ทำคะแนนได้มากที่สุด คว้าเหรียญทองไป

โดยโปรแกรมฟุตซอลชายทีมชาติไทย ในซีเกมส์ มีดังนี้
11 พฤษภาคม : มาเลเซีย พบ ไทย
16 พฤษภาคม : ไทย พบ เมียนมา
18 พฤษภาคม : อินโดนีเซีย พบ ไทย
20 พฤษภาคม : ไทย พบ เวียดนาม 

ด้าน สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมชาติไทย กล่าวหลังทราบผลแบ่งสายของทีมฟุตซอลชาย ที่มีเพียง 5 ทีมในการแข่งขันครั้งนี้และเตะแบบพบกันหมดว่า โปรแกรมที่ออกมาก็ถือว่าดีสำหรับทีมไทย ค่อยๆ ไล่ไปจากเบาไปหาหนัก และเหมือนกับ เวียดนาม ก็วางโปรแกรมนัดสุดท้ายไว้ในการเจอกับไทยเปรียบเสมือนการชิงชนะเลิศ แต่อย่างไรก็ดี การที่เราได้ลงเเข่งขันในรายการชิงแชมป์อาเซี่ยน ก็จะเห็นได้ว่าชาติในอาเซี่ยนก็ล้วนแล้วแต่มีการพัฒนา แม้เเต่ เมียนมาร์ ก็ถล่ม ออสเตรเลีย และมีการพัฒนาฟอร์มการเล่น

ทาง อินโดนีเซีย ก็สร้างปัญหากับเราได้ตลอด ซึ่ง อินโดนีเซีย ทีมนี้เขาก็เตรียมมา 2 ปี ก่อนจะมีโค้ชใหม่ชาวอิหร่านแต่ผู้เล่นก็มีประสบการณ์เข้าขารู้ใจกันมานานพอสมควร ขณะที่เราเป็นทีมใหม่ เด็กใหม่ โค้ชใหม่ มีตัวเก๋าคอยประคองเล็กน้อยก็ต้องค่อยๆ สร้างทีมต้องพัฒนา งานนี้ก็จะไม่ง่ายแน่นอน แต่สุดท้ายเราก็ต้องป้องกันเหรียญทอง ต้องเต็มที่ไม่ประมาทเพื่อจะเอาเหรียญทองมาฝากพ่อแม่พี่น้องชาวไทยให้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark