ข่าวอื่นๆ

มาโกโตะ กระตุ้นเกมรุก บีจี ปทุมฯ ต้องดีกว่าเดิม จักพัน มั่นใจปีนี้ไปไกลกว่าปีก่อน


เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ได้มีการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 กลุ่ม จี นัดที่ 3 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จากประเทศไทย พบ ยูไนเต็ด ซิตี้ ทีมจากฟิลิปปินส์ โดยทัพ "เดอะ แรบบิท" มี มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนพร้อมด้วย จักพัน ไพรสุวรรณ นักเตะของทีม ขณะที่ ยูไนเต็ด ซิตี้ มี เจสัน วิธ เฮดโค้ช และ  เคนชิโร่ แดเนียลส์ นักเตะของทีม เข้าร่วมในการแถลงข่าว

โดย มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชทัพ "เดอะ แรบบิท" กล่าวถึงเกมที่จะพบกับ ยูไนเต็ด ซิตี้ ว่า "แม้ว่า ยูไนเต็ด ซิตี้ จะแพ้มาจากสองเกมแรก แต่พวกเขาก็เป็นทีมที่มีศักยภาพ ฉะนั้นในทุก ๆ เกมรวมถึงเกมในวันพรุ่งนี้เราก็จะประมาทไม่ได้ และเราเองก็ต้องแสดงศักยภาพของเราออกมาให้ดีที่สุด เกมนี้จึงเป็นเกมที่สำคัญสำหรับเรา แต่ก่อนอื่นเราต้องรักษาฟอร์มการเล่นของพวกเราให้ต่อเนื่องโดยเฉพาะเกมรุกต้องให้ดีกว่านัดที่ผ่านมา รวมถึงเกมรับเราก็ต้องเตรียมพร้อมสำหรับเกมสวนกลับ อีกสิ่งหนึ่ง ยูไนเต็ด ซิตี้ แพ้มาสองเกมติดแน่นอนว่าเกมในวันพรุ่งนี้เขาเองก็จะพยายามอย่างเต็มที่ และอาจเป็นงานยากสำหรับเราในฐานะเจ้าภาพ ดังนั้นเราต้องโฟกัสตัวเองและเล่นตามแผนของเราให้ดีที่สุด"

ขณะที่ จักพัน ไพรสุวรรณ กล่าวว่า "เกมที่ผ่านมาผมสามารถทำประตูได้แน่นอนว่ามันช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผมในการลงสนามมากขึ้น รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับทีมด้วยเช่นกัน ปีที่แล้วเรามีประสบการณ์ในการแข่งขันรายการนี้มาแล้ว และสามารถผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีม ซึ่งในเกมนั้นเราก็ทำได้ดีและเกือบที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ แน่นอนว่าเราผิดหวังที่ตกรอบ แต่มันก็แสดงให้เห็นว่าเราสามารถสู้กับทีมยักษ์ใหญ่ของเอเชียได้ รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับเราในการแข่งขันปีนี้ว่าเราจะทำได้ดีกว่าเดิม"

ด้าน เจสัน วิธ เฮดโค้ช ยูไนเต็ด ซิตี้ ได้กล่าวถึงเกมที่จะพบกับทัพ "เดอะ แรบบิท" ว่า "เรารู้จัก บีจีพียู เป็นอย่างดีแน่นอนว่ามันจะเป็นงานยากในการเล่นต่อหน้าแฟนบอลของพวกเขา เกมที่ผ่านมาเรามีนักเตะเจ็บหลายคน และต้องขยับตำแหน่งผู้เล่นบางคน ซึ่งเกมนี้เราต้องเช็กผู้เล่นที่ยังมีอาการบาดเจ็บว่าจะหายทันพร้อมลงสนามหรือไม่ สองเกมที่ผ่านมากับความพ่ายแพ้มันเป็นเรื่องที่รับมือยากเสมอ จะแพ้มากแพ้น้อยนั้นก็ไม่ต่างกัน แต่เราจำเป็นต้องมีสติและกลับสู่เกมของเราให้เร็วที่สุด และหวังว่าจะทำผลงานให้ดีกว่าเดิมต่อจากนี้ โดยเฉพาะเกมวันพรุ่งนี้เราจะสู้เต็มที่แน่นอน"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 กลุ่ม จี นัดที่ 3 คู่แรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (ไทย) พบ ยูไนเต็ด ซิตี้ (ฟิลิปปินส์) เวลา 18.00 น. คู่ที่ 2 เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย) พบ ชุนนัม ดรากอนส์ (เกาหลีใต้) เวลา 21.00 น. โดยทั้งสองคู่แข่งขันที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark