ข่าวอื่นๆ

สถาพร ชี้ สุพรรณบุรี เอฟซี โฟกัสตัวเอง - โยชิดะ ลั่น สมุทรปราการ ซิตี้ มาเพื่อชนะเท่านั้น


วันที่ 21 เมษายน 2565 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 28 คู่ระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้

ซึ่งสำหรับการแถลงข่าวในครั้งนี้ ได้ทาง สถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ สุพรรณบุรี เอฟซี และ ยาสุชิ โยชิดะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สมุทรปราการ ซิตี้ ได้มาเข้าร่วมพูดคุยความเกี่ยวกับความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

โดย สถาพร วาจาขำ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า “อีกสามเกมที่เหลือผลมองว่าเกมนี้เป็นเกมที่สำคัญที่สุด เราอยากให้เกมที่ไปเยือนแบงค็อก และเล่นในบ้านเจอบุรีรัมย์มีความหมาย ดังนั้นเกมนี้เราต้องเก็บ3คะแนนให้ได้ครับ เกมที่แล้วค่อนข้างกดดันทำให้ข้อผิดพลาดเกินขึ้นค่อนข้างเยอะ เพราะว่าเราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากสามแต้มเท่านั้น ขอโฟกัสกับเกมที่จะถึงให้ดีที่สุดครับ”

“โชคดีที่ไม่มีผู้เล่นที่ติดโทษแบน มีเพียง รัชนาท คนเดียวที่ได้รับบาทเจ็บเล็กน้อย เราคิดว่าเขาจะพร้อมลงเล่นในเกมเจอสมุทรปราการครับ แน่นอนเราทำการบ้านในทุกๆเกมครับ เราอยู่ในจุดนี้เพราะข้อผิดพลาดค่อนข้างเยอะ เราต้องแก้ไขจากทีมเราเองก่อนและต้องลดข้อผิดพลาดให้ได้มากที่สุดครับ เราไม่ได้โฟกัสกับเฮดทูเฮด ตอนนี้เราอยากจะโฟกัสผลการแข่งขันของทีมเรา”

“สำหรับแท็คติกไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติมครับ แก้ไขข้อผิดพลาดในการเล่นของเราให้ได้มากที่สุด ทางเราก็กังวลกับเกมรับ เพราะทีมอื่นๆส่วนใหญ่ใช้ผู้เล่นแนวรุกเป็นต่างชาติเกือบทุกทีม ในขณะที่ทีมเราใช้แกนหลักในเกมรับเป็นคนไทยโดยมีผู้เล่นเกาหลีอีกหนึ่งคนครับ ค่อนข้างที่จะเสียเปรียบในการเข้าปะทะกับแนวรุกต่างชาติของแต่ละทีม ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นยังไงเราจะสู้จนถึงที่สุดครับ”

“เราหวังว่าเราจะได้เปรียบประจวบเพราะเรามีเกมมากกว่าหนึ่งเกมและเฮดทูเฮดของเราดีกว่า ดังนั้นเราต้องเก็บสามแต้มให้ได้เพื่อกุมความได้เปรียบให้มาอยู่ที่เราครับ อเดบาโย่กระตุ้นให้นักเตะเชื่อมั่นในตัวเองเชื่อมั่นในทีม ลงไปเล่นด้วยความกระหายและมุ่งมั่นทำมันออกมาให้ดีที่สุดครับ ปัญหาของเราคือผลงานของทีมไม่สม่ำเสมอครับ อยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์ในสนามเยอะๆและพร้อมรับคำติชมแฟนบอล เราจะทำให้เต็มที่ที่สุดครับ”

โดยทาง ยาสุชิ โยชิดะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สมุทรปราการ ซิตี้ กล่าวว่า “ตอนนี้สถานการณ์ของทีมเราต้องชนะเท่านั้น ถ้าเกมนี้ไม่ชนะก็จะไม่เป็นผลดีต่อทีมเราเท่าไหร่ เราจะเตรียมพร้อมทุกๆอย่างเพื่อคว้าสามคะแนนในแมทช์นี้ให้ได้ แน่นอนครับเรามีเวลาเตรียมตัวมากกว่าสุพรรณบุรีถือว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้ซ้อมการเล่นร่วมกันของผู้เล่นให้ดียิ่งขึ้นและเตรียมความพร้อมให้ได้มากที่สุดในเกมนี้ครับ”

“เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เป็นผู้เล่นสำคัญของทีมเรา ซึ่งการกลับมาของเท่ห์จะเพิ่มความน่ากลัวในแนวรุกของทีมเราได้ดีมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเท่ห์เพิ่งได้กลับมาหลังจากที่มีอาการบาดเจ็บซึ่งเป็นระยะเวลาที่นาน สภาพร่างกายก็อาจจะยังไม่เต็มร้อย แต่ผมยังมั่นใจว่าเท่ห์สามารถเป็นผู้เล่นที่สร้างความแตกต่างให้กับทีมเราได้อย่างแน่นอนครับ ซึ่งแน่นอนครับ ว่าผู้เล่นแนวรุกของทางทีมสุพรรณบุรี เอฟซี มีผู้เล่นที่น่ากลัวหลายคนนะครับ เราก็ต้องมีวิธีการรับมือกับผู้เล่นเหล่านี้ ต้องมีการเตรียมความพร้อมที่ดี ซึ่งแมทซ์นี้เป็นแมทซ์ที่เราต้องการสามคะแนนเพราะฉะนั้นทางทีมเราจำเป็นต้องบุกและเล่นเกมส์รุกเป็นหลัก เพื่อที่จะเก็บสามคะแนนในแมทซ์นี้ให้ได้”

“นักเตะที่โดนโทษแบนมี 2 คน คือมี กิตติพงศ์ แสนสนิท และอาริส ซาริโฟวิช ทีมเราต้องลุ้นผลการแข่งขันของทีมอื่น แต่ว่าผลการแข่งขันของทีมอื่นต่อให้เราทำการบ้านทุ่มเทแค่ไหนเราก็ไม่สามารถไปเปลี่ยนได้ เราต้องทำการบ้านและโฟกัสกับเกมส์เราให้ดีที่สุด เรามีหลายเกมส์ที่ทำประตูได้ไม่มากพอที่จะเก็บชัยชนะ เรามีการเตรียมพร้อมและแก้ไขปัญหาแนวรุกเป็นอย่างดี ที่เหลือก็คือฝึกซ้อมและเพิ่มความมั่นใจให้กับนักเตะ ในสถานการณ์เราตกอยู่ในโซนอันตราย ผู้เล่นจะกดดันมากเป็นพิเศษ ผมพยายามบอกนักเตะเสมอ ถ้ายังมีโอกาสที่จะอยู่รอดได้ เราต้องแสดงผลงานและฝึกซ้อมให้เต็มที่ สภาพจิตใจของนักเตะยังมีความมั่นใจ”

“ยังเชื่อมั่นว่าฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้าเราทำอย่างเต็มที่ก็มีความเป็นไปได้เสมอ ต้องขอบคุณแฟนบอลสมุทรปราการทุกๆคน ที่คอยให้กำลังใจไม่ว่าทีมจะตกอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตาม เราจะพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อเป้าหมายในการหนีตกชั้นของเรา ตอนนี้สมุทรเหลือ สามนัด สามนัดนี้แค่มีเสมอหนึ่งนัดก็ตกชั้นร้อยเปอร์เซ็น เรายังไม่ได้มองไปถึงสามนัด แต่โฟกัสในแต่ละเกมมากกว่าครับ ก่อนอื่นขอขอบคุณที่เดินทางไกลมาตามเชียร์และคอยสนับสนุนทีมเสมอ อาจจะมีบางเกมที่เราไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่แฟนบอลได้คาดหวัง ก็ต้องขอโทษในแมทซ์ที่ผ่านๆมาด้วย แต่แมทซ์นี้เราสัญญาจะทำให้ดีเพื่อให้ผลการแข่งขันออกมาดีที่สุด เรามาร่วมสู้ไปด้วยกันนะครับ”

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark