ข่าวอื่นๆ

บีจี ปทุมฯ รั้งจ่าฝูงกลุ่มต่อ หลังเสมอ เมลเบิร์น ซิตี้ 0-0 เก็บเพิ่มหนึ่งแต้มศึก ACL 2022


เมื่อ 27 เมษายน 2565 ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 กลุ่มจี นัดที่ 5 โดยทัพ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบกับ เมลเบิร์น ซิตี้ จากประเทศออสเตรเลีย โดยเกมนี้ บีจีพียู มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นตัวจริงหลายตำแหน่ง นำโดยกัปตันทีมอย่าง อันเดรส ตูเญซ ยืนคุมแผงหลังคู่กับ อิรฟาน ฟานดี้ ในขณะที่แดนกลางมี สารัช อยู่เย็น, ฉัตรมงคล ทองคีรี, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ด้านแดนหน้านำโดย ธีรศิลป์ แดงดา และ อิคซาน ฟานดี้

เกมในครึ่งแรกเป็น เมลเบิร์น ซิตี้ ที่ได้เขี่ยบอลเริ่มเล่นก่อน นาทีที่ 10 จักพัน ไพรสุวรรณ ตักบอลข้ามแนวรับไปให้ อิคซาน ฟานดี้ ได้จับบอลลงในกรอบเขตโทษ ก่อนพยายามยิงทันที แต่ โทมัส โกรเวอร์ ยังปรี่มาบล็อกไว้ได้ นาทีที่ 19 แอนดรู นับเบาต์ ได้หลุดขึ้นมาเปิดบอลที่ด้านขวาของกรอบเขตโทษแต่ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก สามารถปัดไว้ได้ แต่บอลทะลักไปเข้าทางของ มาร์โก ทิลิโอ ที่พยายามวิ่งเข้าไปโหม่ง แต่ อันเดรส ตูเญซ ยังสามารถสกัดบอลออกไปได้ทันควัน

นาทีที่ 23 บีจีพียู ได้โอกาสลุ้น จากจังหวะที่ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ได้ตบบอลเข้าไปบริเวณกลางประตู ก่อนที่ ธีรศิลป์ แดงดา จะได้ตวัดยิงทันที แต่ว่าลูกยิงนั้นไปติดบล็อกของผู้เล่นเมลเบิร์น ซิตี้ ทำให้ โทมัส โกรเวอร์ สามารถเซฟไว้ได้ นาทีที่ 45+1 จักพัน ไพรสุวรรณ ตักบอลให้ อิคซาน ฟานดี้ ได้พักบอลและพยายามยิง แต่เป็น รอสติน กริฟฟิธส์ ที่ยังสามารถบล็อกลูกยิงไว้ได้ จบเกมในครึ่งแรก สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

เกมกลับมาเล่นกันต่อในช่วงครึ่งหลัง นาทีที่ 46 บีจี ปทุม ยูไนเต็ดเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่ง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ลงไปเล่นแทนที่ของ อิคซาน ฟานดี้ นาทีที่ 54 สก็อตต์ เจมิสัน ของเมลเบิร์นฯ ตัดบอลได้บริเวณกลางสนาม ก่อนจะตัดสินใจจับบอลหนึ่งครั้งและยิงไกลจากนอกกรอบ แต่ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ยังคงยอดเยี่ยมและปัดบอลออกหลังไปได้

นาทีที่ 65 บีจี ปทุม ยูไนเต็ดเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่ง อภิสิทธิ์ โสรฎา ลงไปเล่นแทนที่ของ เออร์เนสโต ภูมิภา นาทีที่ 77 ฉัตรมงคล ทองคีรี ได้ซัดไกลจากระยะ 30 หลา บอลพุ่งเฉียดคานบนออกหลังไปเพียงนิดเดียว นาทีที่ 79 บีจี ปทุม ยูไนเต็ดเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่ง สุรชาติ สารีพิมพ์ และ เจนรบ สำเภาดี ลงไปเล่นแทนที่ของ ธีรศิลป์ แดงดา และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์

นาทีที่ 80 เมลเบิร์น ซิตี้ ได้โอกาสจากการหลุดเข้าไปยิงของ เจมี่ แม็คลาเรน แต่ยังคงเป็น กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ที่ออกมาบล็อกลูกยิงไว้ได้ นาทีที่ 90 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่ง สุมัญญา ปุริสาย ลงไปเล่นแทนที่ของ จักพัน ไพรสุวรรณ โดยในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีจังหวะจบสกอร์เพิ่มเติม จบเกมเมลเบิร์น ซิตี้ เสมอกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-0 เก็บเพิ่มคนละหนึ่งคะแนน ทำให้ตอนนี้ทัพ “เดอะ แรบบิท” มี 11 แต้ม รั้งจ่าฝูงของกลุ่มจี อย่างต่อเนื่อง

โดยโปรแกรมนัดต่อไปของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะลงแข่งขันเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดสุดท้าย นัดที่ 6 พบกับ ชุนนัม ดรากอนส์ ในวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 เวลา 18.00 น. ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เมลเบิร์น ซิตี้
: โทมัส โกรเวอร์ (ผู้รักษาประตู), สก็อตต์ เจมิสัน (หัวหน้าทีม), รอสติน กริฟฟิธส์, คาร์ล เจนกินสัน, เจมี่ แม็คลาเรน, แอนดรู นับเบาต์, ทารัส โกมุลกา, คอนนอร์ เมตคาล์ฟ, เคอร์ติส กู๊ด, มาร์โก ทิลิโอ, จอร์แดน บอส

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (ผู้รักษาประตู), จักพัน ไพรสุวรรณ (สุมัญญา ปุริสาย น.90), อิรฟาน ฟานดี้, อันเดรส ตูเญซ (หัวหน้าทีม), เออร์เนสโต ภูมิภา (อภิสิทธิ์ โสรฎา น.65), สารัช อยู่เย็น, ฉัตรมงคล ทองคีรี, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ (เจนรบ สำเภาดี น.79), ธีรศิลป์ แดงดา (สุรชาติ สารีพิมพ์ น.79), อิคซาน ฟานดี้ (ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ น.46)







ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark