ข่าวอื่นๆ

มาโกโตะ ประกาศเก็บชัยเพื่อการันตีเข้ารอบ ด้าน ฉัตรมงคล หวังพัฒนาตัวเองจากเกมระดับเอเชีย


เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2565 ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ได้มีการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 กลุ่ม จี นัดที่ 6 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ ชุนนัม ดรากอนส์ โดย “เดอะ แรบบิท” มี มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ฉัตรมงคล ทองคีรี ผู้เล่นของทีมเข้าร่วมในการแถลงข่าว ขณะที่ทาง ชุนนัมฯ มี จอน คยอง จุน หัวหน้าผู้ฝึกสอนพร้อมด้วย ปาร์ค อิน ฮยอก ผู้เล่นของทีมเข้าร่วมในการแถลงข่าว

โดย มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชทัพ "เดอะ แรบบิท" กล่าวถึงเกมที่จะพบกับ ชุนนัม ดรากอนส์ ว่า "เกมในวันพรุ่งนี้จะเป็นเกมสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม แน่นอนว่าเราต้องการที่จะกำหนดชะตาตัวเองในการเข้ารอบ เราต้องชนะเพื่อจบอันดับหนึ่งของกลุ่มให้ได้ ก่อนเกมเราได้วิเคราะห์และคำนวณสถานการณ์ของแต่ละกลุ่มแล้ว แต่ยังคาดการณ์อะไรไม่ได้ เพราะยังต้องตัดคะแนนทีมอันดับสุดท้ายของแต่ละกลุ่ม ดังนั้นเราต้องชนะเพื่อจบอันดับหนึ่งของกลุ่ม เกมที่แล้วเรามีโอกาสที่จะชนะได้แต่สุดท้ายเราไม่เฉียบคมพอ ซึ่งเกมนี้ผมหวังว่าเราจะแก้ไขตรงจุดนี้ให้ดีกว่าเดิม แม้ว่าการเจอกันนัดแรกกับ ชุนนัมฯ เราจะชนะพวกเขามาได้ แต่เกมนี้มันน่าจะยากกว่าเดิม เพราะพวกเขาเองก็ยังมีลุ้นเข้ารอบ และเมื่อดูจากฟอร์มการเล่นของเขาที่ผ่านมาก็ถือว่าดีขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นเราเองก็จะประมาทไม่ได้ ซึ่งเราเองก็ทำการบ้านมาเป็นอย่างดีสำหรับเกมนี้ และผมเชื่อมั่นว่าเราจะมีผลการแข่งขันที่ดีในวันพรุ่งนี้"

ด้าน ฉัตรมงคล ทองคีรี ได้กล่าวถึงเกมนี้ว่า "ตอนนี้ผู้เล่นทุกคนมีความพร้อมมากสำหรับเกมนี้ เราศึกษาคู่แข่งมาเป็นอย่างดี ปีที่แล้วเรามีประสบการณ์ในการเจอทีมจากเกาหลีใต้ทั้งในรอบแบ่งกลุ่มและรอบ 16 ทีม แน่นอนว่าเราพัฒนาจากปีที่แล้วและได้ศึกษาการเล่นของทีมจากเกาหลีใต้มาพอสมควร แต่เกมในวันพรุ่งนี้คงไม่ใช่งานง่ายเหมือนนัดแรกที่เราเจอกัน เพราะมันเป็นเกมสุดท้ายและเขาเองก็ยังมีโอกาสในการเข้ารอบดังนั้นเขาน่าจะสู้เต็มที่แน่นอน แต่เราเองก็ศึกษาเขามาเป็นอย่างดี และพร้อมสำหรับเกมในวันพรุ่งนี้ครับ ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนสโมสรจากประเทศไทยลงเล่นในรายการนี้ และสามารถทำผลงานได้ดี พวกเรามุ่งมั่นและพยายามอย่างเต็มที่ในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งผลลัพธ์ที่ผ่านมาเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจมาก ส่วนตัวผมเองก็ดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในรายการนี้ และหวังว่าจะพัฒนาฟอร์มการเล่นของตัวเองจากเกมระดับเอเชีย"

ด้าน จอน คยอง จุน เฮดโค้ช ชุนนัม ดรากอนส์ กล่าวถึงเกมที่จะพบกับ บีจี ปทุมฯ ว่า "แม้ว่าที่ผ่านมาผลการแข่งขันจะไม่เป็นไปตามที่เราคาดไว้ แต่ฟุตบอลก็มีแพ้มีชนะมีเสมอเป็นเรื่องธรรมดาของฟุตบอล และแม้ว่าเราจะแพ้ บีจี ปทุมฯ มาในเกมที่แล้ว แต่สิ่งที่เราต้องทำตอนนี้คือทำให้ดีที่สุดสำหรับเรา จริงอยู่ที่เรายังมีโอกาสในการเข้ารอบหากชนะได้ในวันพรุ่งนี้ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราโฟกัสสำหรับเกมนี้ เราหวังว่าจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดและไม่อยากคำนึงถึงโอกาสในการเข้ารอบ เพราะมันอาจจะกดดันเราได้ซึ่งผมหวังว่าเราจะมีผลงานที่ดีในวันพรุ่งนี้"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 กลุ่ม จี นัดที่ 6 จะลงสนามในวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 คู่แรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (ไทย) พบ ชุนนัม ดรากอนส์ (เกาหลีใต้) เวลา 18.00 น. คู่ที่ 2 ยูไนเต็ด ซิตี้ (ฟิลิปปินส์) พบ เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย) เวลา 21.00 น. โดยทั้งสองคู่แข่งขันที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม สำหรับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ปัจจุบันรั้งอันดับ 1 กลุ่ม จี มี 11 คะแนน ด้วยผลงานชนะ 3 เสมอ 2 จากการลงสนาม 5 นัด โดยหากเกมนี้ทัพ “เดอะ แรบบิท” สามารถเอาชนะหรืออย่างน้อยเสมอกับ ชุนนัม ดรากอนส์ ได้ก็จะการันตีการเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่มพร้อมผ่านเข้าสู่รอบต่อไปทันที





ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark