ข่าวอื่นๆ

ฟุตซอลไทย ประกาศรายชื่อ 16 นักเตะ ชุดลุยศึกซีเกมส์ คาร์ลอส มั่นใจดีพอคว้าเหรียญทองซีเกมส์


ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งฟุตซอลชายทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลชายในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 

ทีมฟุตซอลชายไทย ชุดนี้อยู่ภายใต้การดูแลของ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกและประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด พร้อมด้วย สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม โดยมี คาร์ลอส เซซาร์ รับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน

โดยมีรายชื่อ 16 นักเตะ ดังต่อไปนี้
ผู้รักษาประตู : คทาวุธ หาญคำภา, ภานุรัตน์ โอฬาร
ตัวรับ : กฤษดา วงษ์แก้ว (กัปตันทีม), รณชัย จูงวงษ์สุข, สราวุท ผลาพฤกษ์, เชาว์วาลา ศรีอาวุธ
ริมเส้น : กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์, ศุภกร บวรรัชฎากุล, เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์, ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์, ธนพล มณีเพชร, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ
หน้าเป้า : พีรพัฒน์ แก้ววิลัย, อัษฎาวุฒิ แจ้งคต, มูฮัมหมัด อุซมานมูซา, ธนาธิป แสงสังข์

คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือฟุตซอลไทย กล่าวหลังได้ 16 แข้งลุย ซีเกมส์ ว่า "เราทำงานกันอย่างหนักแบบต่อเนื่อง ทุกคนต้องการที่จะคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาฝากแฟนฟุตซอลไทยให้ได้ ทุกคนผ่านประสบการณ์ต่างๆ กับสถานการณ์จริงอย่างในการแข่งขัน AFF มาเเล้ว ซึ่งเราจะพยายามสานงานต่อด้วยการนำความสำเร็จกับเหรียญทองซีเกมส์ 2021 กลับประเทศไทยให้ได้"

ด้าน "บิ๊กสุ" สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดเผยถึงความพร้อมก่อนการแข่งขันซีเกมส์ 2021 ว่า "ผู้เล่นชุดสุดท้ายเป็นการตัดสินใจของโค้ช คาร์ลอส เซซาร์ ซึ่งเขาเลือกผู้เล่นได้ตามหลักการที่ว่า PUT THE RIGHT MAN TO THE RIGHT JOB ก็คือการเลือกคนที่เหมาะสมให้ทำงานที่เหมาะสม เราได้เห็นฟอร์มการเล่นของผู้เล่นสายเลือดใหม่ของทีมฟุตซอลไทยชุดนี้มาแล้วใน AFF พวกเขาเป็นนักสู้หัวใจเกินล้าน พวกเขาพร้อมสู้เพื่อประเทศไทย ทุกคนเล่นเพื่อธงชาติไทย และเพื่อแฟนกีฬาไทยทั้ง 70 ล้านคน ผมเองในฐานะผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยก็ขอให้กำลังใจนักเตะชุดนี้และฝากกำลังใจไปให้นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนที่ไปเล่นเพื่อประเทศไทยในการแข่งขันซีเกมส์2021ในครั้งนี้ครับ" ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ ผลงานของทีมฟุตซอลชาย ในการแข่งขันซีเกมส์ ซึ่งจัดขึ้นทั้งหมด 4 ครั้ง ได้แก่ ปี 2007 (ไทย), 2011 (อินโดนีเซีย), 2013 (เมียนมา) และ 2017 (มาเลเซีย) โดยทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองมาครองได้ทั้งหมด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark