ข่าวอื่นๆ

ฟุตซอลซีเกมส์ 2021 โต๊ะเล็กทีมชาติไทย ใส่ชุดสีน้ำเงินประเดิมสนามนัดแรกพบ มาเลเซีย พุธนี้


วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ที่ห้องประชุมชั้น 3 โรงแรมทันเมิง เมืองฮานัม ประเทศเวียดนาม ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตซอลซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้จัดการประชุมผู้จัดการทีม และการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน ก่อนที่ ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมลงสนามในซีเกมส์ 2021 เกมแรก พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.00 น.

สำหรับเกมแรก ทีมชาติไทย จะลงสนามในชุดน้ำเงิน พบกับ มาเลเซีย ซึ่งจะส่งรายชื่อผู้เล่นได้เกมละ 14 คน โดยในซีเกมส์ ครั้งนี้ ทีมชาติไทย นำนักเตะมาทั้งสิ้น 16 คน แต่จะสามารถส่งรายชื่อสลับแต่ละเกมได้ จากนั้นได้มีการแถลงข่าวความพร้อมของแต่ละทีม

โดยทาง สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมชาติไทย กล่าวว่า "แน่นอนอย่างที่ทุกทราบว่าตอนนี้ฟุตซอลมาเลเซียได้พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเทียบเท่ากับฟุตซอลทีมชาติไทยแล้ว นัดล่าสุดที่เจอกันที่ประเทศไทยในการแข่งขันฟุตซอลอาเซียนครั้งล่าสุดพวกเขาทำเอานักฟุตซอลทีมชาติไทยของเราเหนื่อยเหมือนกัน กว่าทีมชาติไทยจะผ่านเข้ารอบรองและก้าวไปถึงแชมป์ได้ การพบกันในนัดนี้พวกเขาน่าจะทำการบ้านมาพอสมควร รู้จุดแข็งจุดอ่อนของทีมชาติไทยเป็นอย่างดีเพื่อเอาชนะเราให้ได้ จึงได้กำชับนักกีฬาทุกคนห้ามประมาท เพราะเรามีบทเรียนมาแล้วในการพบกันในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียนครั้งที่ผ่านมา"


ด้าน ชิว ยุน ยอง หัวหน้าผู้ฝึกสอนของเสือเหลือง มาเลเซีย ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อตอนพบกันในฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน เรามีเวลาเตรียมทีมค่อนข้างน้อย เนื่องจากต้องพักไปในช่วงโควิด-19 ทำให้ไม่มีเกมการแข่งขัน เราเตรียมทีมที่มาเลเซีย จากนั้น เราไปอุ่นเครื่องที่โฮจิมินท์ 2 เกม "ในช่วง3 ปีที่ผ่านมา เรามีเวลาเตรียมทีมสั้น เพราะมีเวลาน้อย แต่เราก็กลับมาเริ่มสตาร์ท ซึ่งเริ่มจากเอเอฟเอฟ และต่อด้วยซีเกมส์ ซึ่งตนเชื่อว่าผู้เล่นชุดนี้จะสร้างผลงานให้ดีขึ้นสเต็บบายสเต็บ การเจอกับทีมชาติไทยในวันพรุ่งนี้เราก็เคารพกับดีกรีแชมป์เก่าของทีมชาติไทย เราก็มี 6 ผู้เล่นหน้าใหม่เหมือนไทย และหวังว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นเกมที่สนุก"

โปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลทีมชาติไทย ในซีเกมส์ 2021 คลิกที่นี่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark