ข่าวอื่นๆ

ฟุตซอลหญิงซีเกมส์ ทีมชาติไทย ทุบ เมียนมา 4-0 การันตีเหรียญเงิน ลุ้นชิงทองกับเวียดนาม นัดสุดท้าย


วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.00 น. ที่ ฮานัม ยิมเนเซียม การแข่งขันฟุตซอลหญิง ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเมียนมา

เกมแรก ไทย ชนะ มาเลเซีย มา 4-0 ส่วน เมียนมา แพ้ เวียดนามมา 0-6 เกมนี้ สุรพงศ์ พลายอยู่วงศ์ ส่ง พรรนิภา กมลรัตน์ ลงเฝ้าเสา พร้อมด้วย เจนจิรา บุบผา, ธนพร จันทร์แจ้ง, ณัฐมน อาจกล้า และ ดาริกา เพียรภายลุน เป็นผู้เล่น 5 คนแรก

เริ่มเกมมาแค่ 7 นาที ไทยมาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ ปทิตตา มูลโพธิ์ พยายายามชาร์จหน้าประตู และไปโดน อี อี เฮ สกัดเข้าประตูตัวเองให้ ฟุตซอลหญิงไทยนำก่อน 1-0

นาที 9 ปทิตตา มูลโพธิ์ จิ้มบอลเลยไปถึง แพรพลอย หัวใจเพชร กดด้วยขวาเสียบสามเหลี่ยมให้ไทยนำห่าง เมียนมา เป็น 2-0

นาที 17 แพรพลอย หัวใจเพชร ได้ลองยิงไกลด้วยขวาเข้าไปให้ ไทยนำห่างเป็น 3-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาที 24 ไทย มาได้ประตูนำห่าง จากจังหวะที่ มุฑิตา เสนคราม เติมมาทางขวาก่อนปาดเรียดเข้ากลางและเป็ นันต์ เมย์ ทาซิน ที่สกัดพลาดเข้าประตูตัวเองให้สกอร์ขยับเป็น 4-0

นาที 27 ไทยมาได้จุดโทษ หลัง เจนจิรา บุบผา โดนทำฟาวล์ ก่อนจะลุกมาสังหารเอง แต่หลุดกรอบออกไป ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ เมียนมา ไป 4-0 มีเพิ่มเป็น 6 คะแนน

หลังจบการแข่งขัน พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผจก.ทีมกล่าวหลังเกมว่า ฟอร์มดีขึ้นกว่านัดแรก แต่จังหวะทำประตูหลายจังหวะเขาดักทางถูก น่าจะทำการบ้านมาดีพอสมควร ชนะการันตีเหรียญเงินในนัดนี้ ก็เข้าไปป้องกันแชมป์ตามเป้า นัดสุดท้ายต้องชนะอย่างเดียวเพื่อเหรียญทอง

ด้าน โค้ชถึก สุรพงษ์ พลายอยู่วงศ์ กล่าวว่า เมียนมาร์ ปรับการเล่นมาจากเกมแรก บางจังหวะทำให้เราเล่นยาก แต่เด็กเราก็พยายามแก้ไข และก็สร้างจังหวะยิงได้แต่ก็พลาดในจังหวะสุดท้าย เกมนี้เราก็พักตัวที่ไม่สมบูรณ์อย่าง จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ และ พัชรพร ศรีเมือง เพื่อเล่นนัดสุดท้ายกับเวียดนามก็ต้องดูอีกครั้งว่าตอนเวียดนามเขาเน้นจะเป็นยังไงเพราะเกมแรกกับ เมียนมา เขาไม่เน้นเท่าไร

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ที่ ฮานัม ยิมเนเซียม ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น.
 




ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark