ข่าวอื่นๆ

โค้ชมาริโอ ตั้งคำถาม "ความยุติธรรมอยู่ตรงไหน เราเล่นเพื่ออะไร" หลังโดนตัดโควต้า ACL 2022

มาริโอ ยูรอฟสกี้ เฮดโค้ชของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ออกมาตั้งคำถามกับการตัดสินใจของ บริษัท ไทยลีก จำกัด หลังจากประกาศปรับเปลี่ยนสิทธิเข้าร่วมฟุตบอลรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-24 สืบเนื่องจากการปรับเปลี่ยนช่วงเวลาการแข่งขัน ในฤดูกาลใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ฤดูกาล 2023-24

ซึ่งส่งผลต่อ สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ในฐานะทีมอันดับที่ 4 และได้สิทธิ์โควต้าลงแข่งขันในรอบคัดเลือกของฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้ทาง เมืองทอง ยูไนเต็ด มีมติแสดงความไม่เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว เนื่องจากการตัดสิทธิของสโมสรในการเข้าร่วมแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในครั้งนี้ มีผลกระทบโดยตรงต่อความสำเร็จของสโมสร, ผู้เล่น, ผู้สนับสนุน และแฟนบอลเป็นอย่างมาก

โดยทางด้าน มาริโอ ยูรอฟสกี้ ได้โพสข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "ทุกความยากลำบากในฤดูกาลนี้ ความหลงใหล ความกระหาย ชัยชนะ การสูญเสีย ความเครียด ปัญหาโควิด มันยังไม่เพียงพอเหรอครับ? เท่าที่ผมนับเลขเป็น 2+2 = 4 แล้วเราจบฤดูกาล 2021 ด้วยอันดับที่ 4 มีโอกาสที่จะไป AFC Champions League ถ้าแชมป์ไทยลีกได้แชมป์เอเอคัพด้วย ในฤดูกาลที่ผ่านมาทุกทีมต่างแข่งกันเพื่อให้มีโอกาสไปเล่นถ้วยเอเชียแต่พวกคุณกลับทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่สโมสร ทีมงาน สต๊าฟโค้ช นักฟุตบอลและแฟนบอลร่วมกันสู้เพื่อโควต้านี้ ความถูกต้อง ความยุติธรรมอยู่ตรงไหนครับ แล้วพวกเราเล่นเพื่ออะไร"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark