ข่าวอื่นๆ

เอเชียน คัพ 2023 มาโน ขอบคุณ "มาดามแป้ง" ส่งอาหารให้นักเตะทีมชาติไทย ได้โภชนาการที่ดี

ความเคลื่อนไหวของ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ทางด้าน มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ขอบคุณ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม หลังจัดส่งอาหารให้นักกีฬาได้รับประทานที่ถูกปาก และได้โภชนาการที่ดี

ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เจอปัญหาเรื่องอาหารที่ค่อนข้างผิดหลักโภชนาการ ที่เมืองนามันกัน ประเทศอุซเบกิสถาน เนื่องจากอาหารส่วนใหญ่มีน้ำมันเป็นส่วนผสม แม้แต่ข้าวสวยก็ใช้น้ำมันหุง อย่างไรก็ตามล่าสุด “มาดามแป้ง” ได้ประสานจัดการเรื่องนี้ทันทีที่ทราบข้อมูล และได้จัดส่งอาหารญี่ปุ่น และ เกาหลี โดยเป็นร้านอาหารที่อยู่ใกล้กับเมืองนามันกันมาให้นักกีฬารับประทานกันอย่างเต็มที่ อีกทั้ง ยังหารถขนส่งอาหารไทย จากเมืองทาชเคนส์ มายังเมืองนามันกัน ได้แล้วด้วย ทำให้นักกีฬาจะได้ทานอาหารไทยที่ถูกปาก ตั้งแต่วันนี้จนจบการแข่งขัน



"ก่อนหน้านี้อาหารที่ทางโรงแรมจัดให้เป็นอาหารพื้นเมือง ซึ่งส่วนใหญ่ใช้น้ำมันที่ให้พลังงานสูงสำหรับคนที่นี่ก็จริง แต่ไม่ได้ถูกหลักโภชนาการมากนัก อาหารส่วนใหญ่อาจมีทั้งข้าว, มันฝรั่ง, ผัก, เนื้อสัตว์ ซึ่งมีคาร์โบไฮเดรต, โปรตีน และโภชนาการอื่นๆ แต่ทุกเมนูมีน้ำมันเป็นส่วนประกอบ แม้แต่ข้าวก็ใช้น้ำมันหุงรวมถึงต้มซุปก็มีน้ำมันเช่นเดียวกัน ดังนั้นไม่ใช่แค่รับประทานยาก แต่ไม่ถูกหลักโภชนาการของนักกีฬาด้วย"

"ทางคุณแป้งเอง พอได้ทราบถึงเรื่องนี้ก็เร่งจัดการทันที ทำให้เราได้อาหารที่มีหลักโภชนาการที่ดีมากกว่าเดิมในทุกมื้อ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยหรืออาหารเกาหลี และทำให้นักกีฬาของเรารับประทานอาหารได้ง่ายขึ้น ส่วนอาหารที่จัดเตรียมมาในแต่ละมื้อ เราได้ให้แพทย์ประจำทีมตรวจสอบว่า ถูกหลักโภชนาการตามที่ควรสำหรับนักกีฬาหรือไม่ทุกครั้ง ต้องขอบคุณทางคุณแป้งที่จัดการในเรื่องนี้ทำให้นักเตะมีอาหารที่ดีเพื่อเพิ่มพลังงานสำหรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้น"

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดแรกพบกับ ทีมชาติมัลดีฟส์ ในวันที่ 8 มิถุนายน 2565 เวลา 19.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ที่ มาร์กาซีย์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน







ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark