ข่าวอื่นๆ

มาดามแป้ง ฝากแฟนบอลเชียร์ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เปิดหัวเอเชียนคัพ ชุด U23 ชี้ชะตาเข้ารอบ


“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ฝากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้ทัพทีมชาติไทย ทั้งชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังมีโปรแกรมสำคัญ ลงเล่นพร้อมกันในวันนี้

ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทัพของ มาโน โพลกิ้ง เตรียมประเดิมเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก พบกับ มัลดีฟส์ ขณะที่ ทีมชุด U23 ของ วรวุธ ศรีมะฆะ มีโปรแกรมสำคัญเช่นกัน พบกับ เกาหลีใต้ ในเกมชี้ชะตา เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย 2022


“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทัพนักเตะไทย กล่าวว่า “เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของแฟนบอลชาวไทย เพราะวันนี้ ทั้งชุดใหญ่ และทีม U23 มีโปรแกรมสำคัญลงเล่นทั้งคู่ ชุดใหญ่ จะพบกับ มัลดีฟส์ ในเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก แน่นอนว่าเกมแรกยากเสมอ และประมาทไม่ได้ แต่เป้าหมายเราไม่มีอย่างอื่น นอกจากพยายามคว้า 3 แต้มแรกให้ได้ เพื่อโอกาสผ่านเข้าไปเล่น รอบสุดท้าย ในปี 2023”

“ส่วนทีม U23 ต้องยอมรับว่าเราเจอกับเกมที่หนักมาก เกาหลีใต้ เป็นแชมป์เก่า และยังต้องการชนะเช่นกัน แต่เท่าที่พูดคุยกับน้องๆ ถือว่าบรรยากาศในทีมดีมาก ทุกคนรู้ว่าเป็นรอง แต่ก็เชื่อมั่นในกันและกัน ที่จะลงไปสู้ เชื่อว่าจะเป็นเกมที่ทุกคนพยายามสู้เต็มที่แน่นอน เพื่อผ่านเข้ารอบไปให้ได้ เหนือสิ่งอื่นใด แป้ง อยากฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยทั้งสองชุดด้วย เพราะทั้ง 2 เกมวันนี้ สำคัญจริงๆ หวังว่าเราจะสมหวัง และได้ผลการแข่งขันที่ต้องการทั้งสองชุด” มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะประเดิมพบกับ มัลดีฟส์ ในเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก วันที่ 8 มิถุนายนนี้ ที่มาร์กาซีย์ สเตเดียม เวลา 19.00 น. ส่วน ทีมชาติไทย U23 จะพบกับ เกาหลีใต้ ในชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย เวลา 20.00 น. ที่ปัคตากอร์ สเตเดียม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark