ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย U23 สู้สุดใจก่อนพ่าย เกาหลีใต้ 0-1 ตกรอบฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี


ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กลุ่มซี นัดที่ 3 ทีมชาติเกาหลีใต้ U23 พบกับ ทีมชาติไทย U23 เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2565 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทั้งสองทีมต่างมีสี่คะแนนจากสองเกมแรก หลังจาก ทีมชาติไทย เอาชนะ มาเลเซีย และเสมอกับ เวียดนาม

เกมนี้ วรวุธ ศรีมะฆะ เปลี่ยนนักเตะตัวจริงหลายคน โดยใช้ พาตริก กุสตาฟส์สัน เป็นหน้าเป้า พร้อมมี สิทธิโชค ภาโส, เอกนิษฐ์ ปัญญา และ จักรกริช พาละพล สนับสนุน ด้าน เกาหลีใต้ นำทีมมาโดย อี คัง อิน จาก มายอร์ก้า, โอ เซฮุน และ โช ยอง วุค


ครึ่งแรกเริ่มมาเกมยังคงอึดอัด และนาทีที่ 35 เกาหลีใต้ หลุดเดี่ยวก่อนที่โก แจ คยอนจะยิงเข้าไป และ VAR เช็คแล้วไม่เป็นจังหวะล้ำหน้าทำให้ เกาหลีใต้ ออกนำไปก่อน 1-0

และนาทีที่ 41 ไทยขยับเร็วด้วยการส่ง อชิตพล คีรีรมย์ และ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ลงไปเล่นแทน พาตริก กุสตาฟส์สัน และ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท

ช่วงทดเวลาเจ็บ ไทย มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ อชิตพล คีรีรมย์ ได้ยิงและ สิทธิโชค ภาโส โหม่งต่อ แต่ก็ยังไปเข้ามือประตูเกาหลีใต้ ก่อนที่ โอ เซ ฮุน จะได้หลุดเดี่ยวก่อนยิงไปติดเซฟของ นพพล ละครพล และจบครึ่งแรก เกาหลีใต้ ยังนำอยู่ 1-0


นาทีที่ 54 เกาหลีใต้ได้หลุดอีกครั้งจากจังหวะที โช ยอง วุค ได้หลุดเดี่ยวก่อนยิงไปชนเสา และซ้ำเข้าไป แต่ก็โดนจับล้ำหน้า

นาทีที่ 56 ไทยเปลี่ยนคนที่สามด้วยการส่ง เบนจามิน เดวิส ลงไปเล่นแทน จักรกริช พาละพล

นาทีที่ 65 ไทยเปลี่ยนตัวครั้งสุดท้ายด้วยการส่ง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ลงไปเล่นแทน สิทธิโชค ภาโส

นาทีที่ 80 ไทยมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ เบนจามิน เดวิส จ่ายให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ดีดให้ อชิตพล คีรีรมย์ ยิงไปติดเซฟกระเด้งออกมา


ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม เกาหลีใต้ เอาชนะ ทีมชาติไทย ไป 1-0 ส่วนผลอีกคู่ เวียดนาม ชนะ มาเลเซีย 2-0 ทำให้ เกาหลีใต้ เป็นแชมป์กลุ่มมี 7 คะแนน ส่วน เวียดนาม เป็นอันดับ 2 มี 5 คะแนน ขณะที่ ทีมชาติไทย มี 4 คะแนน จบอันดับ 3 ของกลุ่ม ซี ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย
นพพล ละครพล (GK), ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, โจนาธาร เข็มดี, กฤษดา กาแมน (C), ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, เอกนิษฐ์ ปัญญา, พาตริก กุสตาฟส์สัน, นิโคลัส มิคเกลสัน, ทรงชัย ทองฉ่ำ, สิทธิโชค ภาโส, จักรกริช พาละพล







ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark