ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย U23 โค้ชโย่ง เสียดายนักเตะไม่ฟูลทีมก่อนพ่าย เกาหลีใต้ ตกรอบศึกชิงแชมป์เอเชีย


การแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ ยอมรับว่าการขาดตัวหลักหลายราย ทำให้เขารู้สึกเสียดายที่ ทีมชาติไทย ต้องแพ้ต่อ เกาหลีใต้ 0-1 จบอันดับ 3 ของกลุ่มซี มีเพียงแค่ 4 คะแนน ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

เกมดังกล่าว ทีมชาติไทย ต้องหมุนเวียนนักเตะจากเกมล่าสุดหลายคน และไม่มีทั้ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, วันชาติ ชูสงค์, นาคิน วิเศษชาติ และ ยานนิค นุสบอม ที่ม้านั่งสำรองด้วย "ต้องยอมรับว่าเราขาดผู้เล่นตัวหลักเยอะ ด้วยอาการบาดเจ็บ ด้วยสภาพร่างกาย และเล่นตามเกมที่เราต้องการไม่ได้" โค้ชโย่ง กล่าว


"ส่วนตัวผมพอใจ เราใช้ผู้เล่นที่เหลืออยู่ลงเล่น และทำได้ดีระดับหนึ่ง และเจอทีมระดับเอเชีย อย่างเกาหลีใต้ ซึ่งมีความแข็งแกร่ง ผมว่ากับการเตรียมตัวแบบที่เรามีอยู่ ค่อนข้างพอใจ ถ้าหากเรามีนักเตะที่สมบูรณ์แบบ แบบเกมแรกและเกมที่สอง ผมว่าเราน่าจะมีโอกาสเข้ารอบ ผมว่าที่จริงทุกคนของเกาหลีใต้ ระบบ และนักเตะที่ลงมาทำได้ดี ถ้าจะเลือกใครสักคนมันคงยาก ก็ว่ามันชัดเจน ผมคิดว่าการขาด ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา มันมีผล รวมถึง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร และ เบน เดวิส ถ้าเขาสมบูรณ์เกมนี้น่าจะออกมาสนุก"

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 11 มิถุนายน 2565 เวลา 15.20 น. (ประตูทางออกที่ 4)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark