ข่าวอื่นๆ

เอเชียน คัพ 2023 พรรษา เหมวิบูลย์ ยอมรับ ทีมชาติไทย เจอ ศรีลังกา ไม่ง่ายแม้แรงกิ้งต่ำกว่า

การแข่งขันเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดสอง พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังทีมชาติไทย มองว่าการเจอ ศรีลังกา เป็นเกมที่ไม่ง่ายแม้คู่แข่งแรงกิ้งต่ำกว่า (205 ของโลก) ก็ตาม

แนวรับวัย 31 ปี ลงประเดิมนัดแรกในเกมชนะ มัลดีฟส์ 3-0 โดยเป็นผู้ทำประตูปิดท้ายจากจังหวะยิงตุงตาข่ายช่วงครึ้งหลัง ส่งผลให้ ทีมชาติไทย คว้าสามแต้มแรกมาครองได้สำเร็จ และถือเป็นประตูแรกในรายการเอเชียน คัพ ของปราการหลังจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด "การเล่นกับมัลดีฟส์เป็นเกมที่ยาก เพราะเขามีเกมรับที่ดี มีระเบียบในการเล่นเกมรับ" แนวรับทีมชาติไทย เริ่มกล่าว



"แต่ผู้เล่นของเราทุกคนพยายามจะยิงประตูแรกให้ได้ ซึ่งทุกคนต่างช่วยกันได้ดีทำให้เราสามารถเก็บชัยชนะได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ ในครึ่งแรกหลังจากเราได้ประตู มันทำให้เราคลายความกดดันไปได้เยอะ แต่เราพยายามช่วยกันกระตุ้นตลอดเวลาเพื่อยิงประตูเพิ่ม ทุกคนช่วยกันได้ดีไม่ว่าจะเป็น 11 คนแรก หรือผู้เล่นสำรองที่ลงมาต่างพยายามช่วยกันได้ดีตลอดทั้งเกม"

"เท่าที่ดูจากเกมที่เขาเล่นกับ อุซเบกิสถาน เขาเน้นรับเป็นหลัก ซึ่งทำได้ดี และพยายามโต้กลับ พวกเขาเป็นทีมที่มีวินัยในเกมรับมากๆ และเล่นได้ละเอียด สามแมตช์ที่เราลงเล่นมันยากทุกเกม แต่พวกเรามีเป้าหมายอย่างที่ มาโน ได้ตั้งไว้ว่า น้องโฟกัสไปทีละเกม การเจอ ศรีลังกา ก็เหมือนกัน เราต้องให้เกียรติคู่ต่อสู้ ฟุตบอลสมัยใหม่ไม่มีอะไรง่ายมันทันกันหมด" พรรษา ทิ้งท้าย

โปรแกรมฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัด 2 ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติศรีลังกา ในวันที่ 11 มิถุนายน 2565 เวลา 19.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ที่ มาร์กาซีย์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน







ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark