ข่าวอื่นๆ

อ.สกล คุม ราชประชานุเคราะห์ ชัยนาท ส่งยังเติร์กอุ่นเครื่องเจ๊า อุทัยธานี เอฟซี สุดมันส์


หลังจากที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 46 จังหวัดชัยนาท ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ในความอนุเคราะห์ของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ประกาศเปิดคัดเลือกนักเรียนรุ่นอายุ 13-18 ปี ที่มีความสามารถทางด้านการเล่นฟุตบอล เข้าศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – ปีที่ 6 ในโครงการช้างเผือกที่มีความสามารถทางด้านฟุตบอล ประจำปีการศึกษา 2565 เป็นปีแรก

ซึ่งมี อ.สกล เกลี้ยงประเสริฐ อดีตผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี นั่งบริหารในตำแหน่งประธานฝ่ายเทคนิค ได้เปิดโอกาสคัดนักเตะเกรด บี.ในรุ่น 14 ปี – 16 ปี และ 18 ปี  ที่พลาดหวังจากโรงเรียนใหญ่ๆ ในกรุงเทพมหานคร เข้าศึกษาและฝึกฟุตบอลในนามทีมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 46 ชัยนาท จำนวน 125 คน พร้อมมอบสวัสดิการเต็มรูปแบบ ทั้งที่พัก อาหาร ชุดซ้อม ชุดแข่งขัน เครื่องใช้ส่วนตัว เรียนฟรี จนจบมัธยมปีที่ 6 และยังได้สนับสนุนส่งเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย ภายใต้การดูแลของ ว่าที่ร้อยตรี ดร.ณรงค์รัชช์ โชคธนาประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 46 และ นายชานนท์ พวงทรัพย์ ผู้จัดการทีม


ล่าสุดได้จัดให้มีการลงทีมอุ่นเครื่องกับนักเตะอคาเดมี่ของสโมสร อุทัยธานี เอฟซี ซึ่งเป็นชุดที่เตรียมไว้แข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 3 ที่สนาม อุทัยธานี เอฟซี จังหวัดอุทัยธานี ผลปรากฏว่า รุ่นอายุ 14 ปี แพ้ 0-4 ประตู / รุ่นอายุ 16 ปี แพ้ 0-2 และ รุ่นอายุ 18 ปี เสมอกันอย่างสนุก 3-3 ประตู ซึ่งมี อ.สกล เกลี้ยงประเสริฐ คุมอยู่ข้างสนาม ตลอดทั้ง 3 ชุด

นายชานนท์ พวงทรัพย์ ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ผลการแข่งขันไม่เน้น แต่ต้องการดูความพัฒนาของเด็กมากกว่า การที่เพิ่งเก็บตัวร่วมกัน 2 เดือน บางคนเพิ่งจะมาสบทบได้เป็นวันแรก สามารถสู้กับเด็กฝึกของทีมสโมสรระดับไทยลีก 3 ได้ขนาดนี้ถือว่าดีจนเป็นที่น่าพอใจ ทำให้มั่นใจว่าอีก 3 เดือนข้างหน้า นักเตะชุด 16 ปี และ 18 ปี จะพัฒนาเป็นทีมอันดับหัวแถวของภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลางตั้งแต่ ลพบุรี, สระบุรี, อ่างทอง และ อยุธยา จากนั้นปีหน้า จะเข้าไปแข่งขันฟุตบอล และฟุตซอลรายการใหญ่ในกรุงเทพมหานคร ต่อไป

ซึ่งขณะนี้นักเตะรุ่นอายุ 17-18 ปี ฝีเท้าดีมีอยู่ในใจแล้วจำนวน 12 คน ประกอบด้วย นายบุญญฤทธิ์ เสือดารา, นายสรวงศ์ ศรีกอง, นายบุรีรินทร์ อุ่นสงคราม, นายจิรภัทร อินทพิจิตร์, นายศรายุทธ มุขขุนทด, นายภควัฒน์ สัพโส, นายพีรพงษ์ เหงาวันพลบ, นายอานิสสงส์ บุบผา, นายนครินทร์ หมาดบำรุง, นายชัยสิทธิ์ จำนงค์ประโคน, นายกฤษติภูมิ สุภะสีมากุล และ นายวชิรพันธ์ หมุนแก้ว แต่ยังต้องการอย่างน้อย 18 คน เพื่อทดแทนกันครบทุกตำแหน่ง 

นอกจากนี้ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 46 เตรียมจัดแข่งขันฟุตบอล 4 เส้า รุ่นอายุ 18 ปี ในเดือนกรกฏาคม 2565 ที่สนาม โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 46 ชัยนาท โดยจะเชิญ 4 ทีมจากโรงเรียนภาคเหนือเข้าร่วมแข่งขัน เป็นการอุ่นเครื่องครั้งสำคัญก่อนแข่งขันรายการใหญ่ในกรุงเทพมหานคร และ ฟุตบอล 7 สี ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark