ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย ต้านไม่ไหวพ่าย อุซเบกิสถาน 0-2 ส่งท้าย แต่ยังเข้ารอบสุดท้าย เอเชียน คัพ 2023


การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดที่ 3 ระหว่าง อุซเบกิสถาน จ่าฝูงของกลุ่ม พบกับ ทีมชาติไทย รองจ่าฝูงของกลุ่ม ที่สนาม มาร์กาซีย์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2565 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
สองเกมแรกทั้งสองทีมต่างชนะมาสองเกมรวด แต่อุซเบฯ ยิงประตูได้มากกว่า

เกมนี้ ซลัตโก้ คาตาเนค วางเ อลดอร์ โชมูโรดอฟ กองหน้าจาก โรม่า เป็นตัวความหวังพร้อมด้วย อิกอร์ เซอร์เกเยฟ และ โอตาเบค ชูคูรอฟ ด้าน มาโน โพลกิ้ง เกมนี้เปลี่ยนผู้เล่นสามรายจากเกมก่อน โดยมี ชญาวัต ศรีนาวงษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่ได้โอกาสก่อน พร้อมมีตัวหลักอย่าง ธีราทร บุญมาทัน และ สารัช อยู่เย็น ลงสนามด้วย


เริ่มเกมมาแค่ 8 นาที อุซเบกิสถาน มาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ เอลดอร์ โชมูโรดอฟ หลุดมาทางซ้ายก่อนเปิดกลับให้ ยาโลลิดดิน มาชาริปอฟ แต่งเข้าขวา ก่อนยิงหักข้อเข้าไปให้ เจ้าถิ่นนำก่อน 1-0

นาทีที่ 23 อุซเบกิสถานนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะโต้กลับ ที่เอลดอร์ โชมูโรดอฟ เก็บบอลได้ริมเส้นก่อนตบกลับเข้ากลางให้ อซิซเบ็ค ตูร์กุนโบเยฟ ยิงเข้าไป

นาทีที่ 42 ไทยได้ลุ้นจากจังหวะได้ยิงด้วยซ้ายของ สารัช อยู่เย็น แต่บอลหลุดเสาสองออกไป

นาทีที่ 45 อุซเบฯ ได้ลุ้นจากลูกโต้กลับอีกครั้ง จากจังหวะหลุดของ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ แต่ยังยิงไปติดเซฟของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน และจบครึ่งแรก อุซเบกิสถาน ยังนำอยู่ 2-0


 
ครึ่งหลัง ทีมชาติไทย ขยับด้วยการส่งปกรณ์ เปรมภักดิ์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ลงสนาม

นาทีที่ 47 ไทยได้โอกาสลุ้นตีไข่แตกจากการลากตัดไปยิงด้วยขวาของ บดินทร์ ผาลา แต่บอลไปตกบนหลังคา

นาทีที่ 49 อุซเบฯ มาได้ลุ้นอีกครั้งของ ยาโลลิดดิน มาซาริปอฟ ได้แต่งเข้าขวาแล้วยิงแฉลบแต่ยังไปเข้ามือของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

นาทีที่ 53 ไทย มาได้ลุ้นจากจังหวะ หลุดไปยิงของ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ได้บอลผ่านหน้าปากประตูออกไป


นาทีที่ 67 อุซเบกิสถานมาได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกที่ เอลดอร์ โชมูโรดอฟ ได้พักอกและดีดด้วยซ้ยไปชนคาน

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย แพ้ อุซเบกิสถานไป 0-2 อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทย ยังมี 6 คะแนนเป็นรองแชมป์กลุ่ม และผ่านเข้ารอบสุดท้ายของเอเชียน คัพ 2023 เช่นเดียวกับ อุซเบกิสถาน ที่มี 9 คะแนนเต็ม สำหรับ ทีมชาติไทย จะเดินทางกลับประเทศทันที โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย :
ศศลักษณ์ ไหประโคน, ธีราทร บุญมาทัน (C), พรรษา เหมวิบูลย์, สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, บดินทร์ ผาลา, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ชญาวัต ศรีนาวงษ์, ทริสตอง โด, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK)





ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark