ข่าวอื่นๆ

ซัลบาดอร์ แถลงก่อนลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน U19 ยันรู้ทาง เวียดนาม แบ่งสองชุดเตรียมโรเตชั่น


วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 14.30 น. ณ ห้องประชุม โรงแรม เซนจูรี ในประเทศอินโดนีเซีย ฝ่ายจัดการแข่งขันสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ประจำปี 2022

ภายในงานแถลงข่าวนำโดย โค้ชจากทั้ง 6 ชาติในกลุ่ม เอ โดยไทย ได้ส่ง ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย เข้าร่วมการแถลงข่าว โดย ซัลบาดอร์ กล่าวว่า "สำหรับทีมของเราทำงานด้วยกันมานาน และเราก็ทำงานหนักอย่างต่อเนื่องก่อนการแข่งขันรายกรนี้ แน่นอนว่าทุกชาติในสายของเรา ทั้งอินโดนีเซีย, เมียนมา, เวียดนาม, บรูไน และ ฟิลิปปินส์ ต่างก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง สำหรับการต้องเตะในทุกๆ สองวัน เราก็ได้มีการวางแผนที่จะแยกนักเตะออกเป็นสองชุดไว้แล้ว ซึ่งเรามีความมั่นใจในตัวของนักเตะทุกคนในทีม และเราพร้อมจะให้โอกาสทุกคนลงไปทำหน้าที่ และนั่นคือแผนการของเรา"


"สำหรับที่พัก ถือว่าน่าพอใจมาก ส่วนอาหารของที่นี่นักเตะของเราก็เริ่มที่จะปรับตัวได้บ้างแล้ว เช่นเดียวกับการจราจรต่างๆ ในจาการ์ตา ที่เราเองก็เข้าใจ แน่นอนว่าเราให้เกียรติทุกทีมในกลุ่มที่เราต้องเจอ เราได้ทำการเก็บข้อมูลของพวกเขามาอย่างต่อเนื่อง อย่าง อินโดนีเซีย ที่เราได้สเกาท์ การเล่นของพวกเขาในตูลง คัพ ที่ฝรั่งเศส ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาอาจจะมีการเปลี่ยนหัวหน้าผู้ฝึกสอน และระบบการเล่น และขาดตัวหลักจากเนเธอร์แลนด์ แต่พวกเขาก็ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง"

"สำหรับ เวียดนาม และโค้ช ดิน เท นาม เราก็ได้โอกาสเจอกับพวกเขามาแล้วในศึกชิงแชมป์อาเซียน U22 ที่กัมพูชา และเราต่างรู้ทางกันดี ฟิลิปปินส์ เองก็มีการเก็บตัวที่ดี ขณะที่ บรูไน กับ เมียนมา ผมเชื่อว่าพวกเขาจะสู้อย่างเต็มที่ นี่จึงเป็นกลุ่มที่ยากพอสมควร แต่เราก็จะผ่านไปให้ได้ ส่วนเรื่องแฟนบอล ผมมองว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับนักเตะที่จะได้เล่นฟุตบอลท่ามกลางแฟนบอลมากมายที่จะเข้ามาในสนามเพราะ ชาวอินโดนีเซีย มีพาสชั่นกับฟุตบอลที่แรงกล้า แต่กัปตันทีมของเรา อย่าง ชนภัช บัวพันธ์ ก็ได้ผ่านประสบการณ์แบบนี้มาแล้ว ในซีเกมส์ ที่เวียดนาม ส่วนคนอื่นๆ ก็คงจะเป็นประสบการณ์ที่ดี แลต้องการปรับตัวและรับมือกับมัน"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark