ข่าวอื่นๆ

สหพันธ์เทคบอลนานาชาติ มอบโต๊ะเทคบอลจากฮังการี ให้หน่วยงานในไทย ฉลองความสัมพันธ์ 50 ปี


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีรับมอบ โต๊ะเทคบอล (Teqball-Table Handover Ceremony) จาก สหพันธ์กีฬาเทคบอลนานาชาติ โดยมี ดร.ชานดอร์ ชิโพช เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งฮังการี, Mr. Gergely Murányi หัวหน้าฝ่ายความสัมพันธ์ทางการทูตและcsr สหพันธ์กีฬาเทคบอลนานาชาติ และผู้บริหาร กกท. ร่วมงาน ณ The Glass House ปาร์คนายเลิศ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

โดยทาง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวว่า กีฬาเทคบอลเป็นกีฬาชนิดใหม่ ที่ได้รับการผลักดันและสนับสนุนจนประสบความสำเร็จในการเป็นกีฬาระดับนานาชาติ และเป็นที่สนใจอย่างแพร่หลายไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ด้วยการทำงานของสหพันธ์กีฬาเทคบอลนานาชาติ (FITEQ) ซึ่งกีฬาเทคบอลนั้นมีการผสมผสานการเล่นระหว่างกีฬาเทเบิลเทนนิส และกีฬาฟุตบอล ส่งผลให้กีฬาเทคบอลได้รับการบรรจุชนิดกีฬาในการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ และกีฬายูโรเปียนเกมส์ 2023 และมีเป้าหมายเข้าบรรจุในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต


ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เห็นถึงความสามารถของวงการกีฬาที่มีการพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันสั้น จึงเตรียมเร่งผลักดันให้กีฬาเทคบอลเป็นที่รู้จักแพร่หลายในวงการกีฬาไทย เพื่อสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ ให้พร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาเทคบอล ทั้งในระดับชาติและนานาชาติต่อไป

สำหรับงานในวันนี้จัดขึ้นเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศฮังการี เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต ไทย-ฮังการี ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดประโยชน์ในด้านการส่งเสริมและพัฒนาวงการกีฬาเทคบอลในประเทศไทยต่อไปในอนาคต


นอกจากนี้ สหพันธ์กีฬาเทคบอลนานาชาติ ได้มอบโต๊ะเทคบอลจำนวน 7 โต๊ะ และอุปการณ์กีฬาให้กับทางสมาคมกีฬา, หน่วยงานภาครัฐอื่นๆ รวมถึงมหาวิทยาลัยต่างๆ ให้สามารถนำไปใช้งานต่อไปได้ ประกอบด้วย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และกรุงเทพมหานคร

โดยนี่ถือเป็นความร่วมมือขั้นแรก ระหว่าง สถานฑูตฮังการีประจำประเทศไทย กับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการสนับสนุนอุปกรณ์ ที่เป็นนวัตกรรมจากบริษัทจากประเทศฮังการี หลังจากที่ได้มีประชุมกันมาอย่างต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้านี้ โดยหลังจากนี้จะมีโครงการอีกมากมายเกิดขึ้น





ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark