ข่าวอื่นๆ

แอนโทนี่ คู่ชก ปานเพชร ทำใจไม่ได้ ประกาศแขวนนวมตลอดชีวิต


 
แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย นักมวยชาวฝรั่งเศส โพสต์แสดงความเสียใจถึงการจากไปของ ปานเพชร และประกาศไม่กลับมาชก

จากกรณี “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม” ขึ้นชกกับ “แอนโทนี ทีเอฟซี มวยไทย” และเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน แอนโทนีฟันศอก ไปโดนขากรรไกรของปานเพชร จนล้มศีรษะฟาดพื้นอย่างแรงน็อกคาเวที เมื่อวันที่ 15 กค.65 ทำให้ ปานเพชร อยู่ในอาการโคม่า 9 วัน และเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด แอนโทนี ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "ผมรู้ดีว่าผมไม่ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ผมไม่สามารถมองได้ว่า นี่เป็นความเสี่ยง ที่เกิดขึ้นได้บางทีเขาอาจจะกระทบกระเทือนมาก่อนการชกครั้งนี้ หรือบางทีกรรมการน่าจะนับเขาหลายครั้งในไฟต์นี้ หรือเขาอาจจะขึ้นชกบ่อยเกินไป คือชก 80 ไฟต์ตั้งแต่อายุ 25 แต่ผมก็ได้ชกกับเขาถึง 5 ยก ดังนั้นผมจึงปฏิเสธไม่ได้ว่าผมก็ต้องรับผิดชอบส่วนหนึ่ง และไม่สามารถเอาความรู้สึกนี้ออกไปจากหัวได้

แม้ว่าจะมีคนส่งข้อความมาหา โทรมาคุยด้วย หรือคอมเมนต์มากมายมาปลอบผมในตอนนี้ ผมรู้สึกเสียใจแบบที่ไม่สามารถอธิบายได้ แต่มันคือโชคชะตาและผมไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธ ผมหวังว่าเขาจะหลับอย่างสงบในตอนนี้ และผมก็ได้สัญญากับแม่ ภรรยา และหลานสาวของเขา จะขอช่วยเหลือทางการเงินจนกว่าพวกเขาจะไม่ต้องการมันอีก

การชกไฟต์ที่ 28 นี้จะเป็นการชกครั้งสุดท้ายที่ผมจะไม่กลับมาอีกแล้ว ไม่ใช่เพราะผมไม่มีเรี่ยวแรง แต่เพราะผมยังยึดติดกับเรื่องนี้ ขอบคุณทุกคนที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เริ่มและต้องขอโทษด้วย เพราะผมรู้ว่าบางคนเสียสละอย่างมากเพื่อให้ผมอยู่บนจุดสูงสุดนี้"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark