ข่าวอื่นๆ

เบน เดวิส เบิกสกอร์แรก! การท่าเรือ เอฟซี อุ่นเครื่องส่งท้ายชนะ คัสตอม 4-1 ก่อนเปิดไทยลีก


การท่าเรือ เอฟซี อุ่นเครื่องนัดสุดท้าย ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ คัสตอม ยูไนเต็ด ไปได้ด้วยสกอร์ 4-1 ที่สนามแพท สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา พร้อมกับการยิงประตูแรกให้กับทีมของ เบนจามิน เดวิส นักเตะลูกครึ่งทีมชาติไทย

โดยก่อนเกม “มาดามแป้ง”  นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร ได้เปิดเผยหลังเพิ่งดีเดย์ เปิดตัวทีมสำหรับสู้ศึกในฤดูกาล 2022-23 อย่างเป็นทางการ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาว่า “ปีนี้เราใช้สโลแกน IT’S TIME THE LION ROARS หรือ ถึงเวลาสิงห์คำราม เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราตั้งใจ พยายามเต็มที่ และมุ่งมั่น สำหรับฤดูกาลนี้มากๆ เรามีการวางแผนเตรียมทีม ในช่วงปรีซีซั่นเป็นอย่างดี และตัดสินใจเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่าง เพื่อให้ทีมแข็งแกร่ง และพัฒนาขึ้น เรามีการดึงโค้ชต่างชาติ (สก็อตต์ คูเปอร์) เข้ามาทำงานในรอบ 6 ปี, อิมพอร์ตผู้เล่นลูกครึ่ง และต่างชาติเข้ามาใหม่ รวมถึง เรายังมีดาวรุ่งที่พร้อมขึ้นมาแจ้งเกิด ทั้งหมดเป็นสัญญาณเข้าสู่ยุคใหม่ และมิติใหม่ที่เกิดขึ้นกับเรา บนความมุ่งมั่น และตั้งใจจริง เพื่อให้ทีมมีลุ้นแชมป์ทุกรายการในฤดูกาลนี้”


 
ก่อนที่ในช่วงเย็น การท่าเรือ เอฟซี จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องลองทีม พบกับ คัสตอม ยูไนเต็ด เป็นนัดสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาลต่อในทันที ด้วยรูปแบบ 3 ควอเตอร์ ควอเตอร์ละ 30 นาที ผลปรากฏว่า การท่าเรือ เอาชนะไป 4-1 โดยได้ประตูจาก ธนาสิทธิ์ ศิริผลา น.25, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย น.65, เบน เดวิส นักเตะที่เพิ่งยืมตัวมาจาก อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ในนาที 68 และ จากการทำเข้าประตูตัวเองของ กิตติชัย ใยดี น.74

สำหรับ การท่าเรือ เอฟซี ชนะรวดทั้ง 6 นัดในเกมอุ่นเครื่อง ก่อนขะเปิดบ้านพบกับ ลำพูน วอริเออร์ ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23 นัดแรก วันที่ 14 สิงหาคมนี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามแพท สเตเดียม 





ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark