ข่าวอื่นๆ

แล้วเราจะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม! สารัช อยู่เย็น ยกได้ประสบการณ์ล้ำค่าจากศึก ACL 2022


"ตังค์" สารัช อยู่เย็น กองกลางกัปตันสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่าทีมได้ประสบการณ์อันล้ำค่า หลังตกรอบ 8 ทีมในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 เชื่อมั่นทีมจะแข็งแกร่งกว่าเดิม พร้อมกลับไปโฟกัสในการแข่งขันไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 เพื่อคว้าแชมป์ให้ได้ทั้งสามรายการ

โดย "ตังค์" สารัช ที่ได้รับบทบาทกัปตันทัพ "เดอะ แรบบิท" ทั้งสองนัดในรอบน็อคเอาท์ที่ผ่านมาเผยว่า "เกมกับ อูราวะฯ เป็นเกมที่สนุกและเป็นความท้าทายของเราที่ได้เจอทีมชั้นนำของเอเชีย ทุกคนรู้ว่าก่อนเกมเราเป็นรอง ซึ่งตลอดเกมเราพยายามทำให้ดีที่สุด พยายามเล่นตามแทคติกของโค้ช แต่ต้องยอมรับว่าคู่แข่งทำได้ดีกว่าเรา และว่าเราจะตกรอบแต่ส่วนตัวแล้วผมไม่ได้รู้สึกเสียใจ แต่กลับมองว่าเราได้ประสบการณ์อันล้ำค่าที่เรามาถึงรอบนี้ และหวังว่าเราจะกลับไปพัฒนาทีมให้ดีกว่าเดิมเพื่อกลับมาแข่งขันรายการนี้อีกครั้ง"

"ปี 2021 เราตกรอบ 16 ทีม แต่ปีนี้ (2022) เรามีเป้าหมายที่จะทำให้ดีกว่าเดิมคือพยายามที่จะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมให้ได้เพื่อเกียรติประวัติของเราทุกคนและเราก็ทำได้สำเร็จ ซึ่งนี่แสดงให้เห็นว่าเราพัฒนาขึ้นและหากมีโอกาสกลับมาแข่งขันรายการนี้อีกครั้งเราจะทำให้ดีกว่าเดิมแน่นอน"

นอกจากนี้ กองกลางทีมชาติไทยยังกล่าวถึงเป้าหมายของทีมต่อจากนี้ว่า "จากนี้เราต้องกลับไปโฟกัสในการแข่งขันภายในประเทศ แน่นอนว่าปีนี้หนักกว่าปีที่ผ่านมา เพราะแต่ละทีมมีการพัฒนาและมีการเสริมทัพที่แข็งแกร่งกว่าเดิม ก็เป็นอีกความท้าทายที่ผมและเพื่อนร่วมทีมจะกลับไปแข่งขัน เป้าหมายของเราในปีนี้คือต้องการที่จะคว้าแชมป์ภายในประเทศให้ได้ทุกรายการ แม้ว่ามันจะเป็นงานยาก แต่ทุกคนก็มีความมุ่งมั่นและอยากจะทำให้ทีมประสบความสำเร็จในปีนี้ และกลับมาแข่งขัน เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก อีกครั้ง ซึ่งนี่คือสิ่งที่เราต้องทำงานหนักกันต่อไป

สำหรับทัพ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เตรียมเดินทางกลับประเทศไทยในวันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคมนี้ ก่อนมีโปรแกรมลงสนามในการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก 2022-23 นัดแรก ด้วยการบุกเยือน ชลบุรี เอฟซี ในวันพุธที่ 31 สิงหาคม 2565 เวลา 18.00 น. ที่สนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark