ข่าวอื่นๆ

สโมสรที่ 11! สมชาย ช่วยบุญชุม ในวัย 68 ปี รับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนเชียงใหม่ ยูไนเต็ด


เชียงใหม่ ยูไนเต็ด สโมสรในการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 2 ได้ประกาศแต่งตั้ง "น้าฉ่วย" สมชาย ช่วยบุญชุม รับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมอย่างเป็นทางการ หลังจากบรรลุข้อตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย โดยมี "มาดามออม" ศรีโสภา โกฏคำลือ ผู้จัดการทีมฯ ให้การต้อนรับ

โดยเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เชียงใหม่ ยูไนเต็ด แพ้คาบ้านต่อ อยุธยา ยูไนเต็ด ไปแบบขาดลอย 1-4 ทำให้ผ่านมา 3 นัด ทีมเก็บชัยชนะได้เพียงแค่นัดเดียว ทำให้ทาง “โค้ชชู” ชูศักดิ์ ศรีภูมิ ประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนเของทีมทันที ขณะที่ “โค้ชฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือวัย 68 ปี ก็เพิ่งแยกทางกับ ตราด เอฟซี มาได้ไม่นาน ก่อนจะตกลงรับงานคุมทีม เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ 11 ในชีวิตการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งจะได้โอกาสเปิดตัวคุมทีมเกมแรก ด้วยการพาทีมบุกไปเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 4 ก.ย.65 เวลา 19.00 น.

สำหรับ "น้าฉ่วย" สมชาย ช่วยบุญชุม ผ่านประสบการณ์คุมทีมมาแล้วมากมายทั้ง สมุทรสงคราม เอฟซี, จันทบุรี เอฟซี, ทีมชาติไทย ยู 19 คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่เมียนมา รวมถึงพาทีมผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบสุดท้าย, ทีทีเอ็ม เชียงใหม่, เชียงใหม่ เอฟซี, การท่าเรือ เอฟซี, สุโขทัย เอฟซี, ราชนาวี เอฟซี, ศรีสะเกษ เอฟซี, พา หนองบัว พิชญ เอฟซี เป็นแชมป์ไทยลีก 2 ขึ้นสู่ลีกสูงสุด และล่าสุด ตราด เอฟซี ก่อนจะจรดปากกาเซ็นสัญญากับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในท้ายที่สุด



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark