ข่าวอื่นๆ

ซัลบา เผยภาพรวม ช้างศึก U19 เก็บตัวสัปดาห์แรก เน้นเกมรุกเป็นหลัก


วันที่ 7 กันยายน 2565 เวลา 17.00 น. ณ พัฒนา สปอร์ต คลับ จังหวัดชลบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมเก็บตัว สำหรับ การการแข่งขัน AFC U20 Asian Cup Uzbekistan 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศ โอมาน

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ได้เน้นไปที่การย้ำคอนเซปต์ของทีม พร้อมเตรียมแผนสำหรับการทำการแข่งขัน

ก่อนการฝึกซ้อม ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U19 กล่าวว่า "ภาพรวมก็มีพัฒนาการที่ชัดเจนในช่วง 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา เราโฟกัสหัวข้อของสถานการณ์เกมรุก หลังจากนี้เราจะโฟกัสที่สถานการณ์ของเกมรับ และทีมงานผู้ฝึกสอน จะทบทวนเกมรุก ไปด้วย"

"สำหรับ โรนัน เปลยเมิน และ ชนภัช บัวพันธ์ ก็เป็นสองนักเตะที่สำคัญของทีม ทั้งสองคนต่างมีรายชื่อในทีมตอนแรกอยู่แล้ว แต่ทางสโมสรแจ้งขอขยายเวลาการตัดสินใจจนจบเกม ไทยลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องขอบคุณสโมสรที่อนุญาตให้นักเตะมาร่วมทีมชาติ ทั้งสองคน ต่างเป็นตัวหลัก ทางทีมชาติจะใช้งานและดูแลเป็นอย่างดีก็ขอขอบคุณ ทางสโมสร ลำพูน และ เมืองทอง มา ณ ที่นี้"

"เกมที่จะอุ่นเครื่องกับ ฮ่องกง ก็เป็นบททดสอบที่สำคัญ เพราะว่า ณ ตอนนี้เราเหลือเวลาในแคมป์อีกแค่ 1 สัปดาห์ โดยเกมกับ ฮ่องกง ก็เป็นบททดสอบ โดยเรายังมีโอกาสการซ้อมอีก 2 ครั้งก่อนเกมนี้ และจะเป็นตัวชี้วัดการพัฒนาผู้เล่นในหัวข้อแท็คติก และรายบุคคล"

"ตอนนี้ตัวผู้เล่นก็เดินทางมาสมทบซ้อมกับทีมเกือบครบถ้วนแล้ว ขาดแค่ สิทธา บุญหล้า ที่จะเดินทางไปพร้อมกับทีมในวันเดินทางเลย และตอนนี้ทุกคนก็ทำงานหนักมากกว่าที่เคย"

สำหรับ ทีมชาติไทย U19 จะมีโปรแกรมเก็บตัวที่ พัฒนา สปอร์ต คลับ จังหวัดชลบุรี ไปจนถึงวันที่ 11 กันยายน 2565 โดยมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 1 นัด กับทีมชาติฮ่องกง U20 ที่สนามมหาวิทยาการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตชลบุรี ในวันที่ 9 กันยายน 2565 เวลา 17.00 น.





 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark