ข่าวอื่นๆ

โกลมือหนึ่งฟุตซอลทีมชาติไทย ขอย้ำแค้น อิรัก ประเดิม 3 แต้ม ศึกฟุตซอล เอเชี่ยน คัพ 2022

ความเคลื่อนไหว ฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2022 หรือ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชี่ยน คัพ 2022 ล่าสุด เอลอย อลอนโซ่ ผู้ช่วยโค้ช ได้นำทัพนักเตะยืนเส้นยืดสายเข้าฟิตเนส ก่อนรัปประทานอาหารและดูวีดีโอ ก่อนจะมีโปรแกรมลงฝึกซ้อมสนามจริง ซาอัด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์ ในเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา

โดยทาง "ท็อป" คทาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตูฟุตซอลทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนดวลกับ ทีมชาติอิรัก ในนัดแรกว่า "สำหรับทีมอิรัก ตัวผู้เล่นเขามีเปลี่ยนแปลงบ้างจากชุดที่เราเคยเอาชนะมาในเกมเพลย์ออฟ ฟุตซอลโลก แต่ที่แน่ๆ มีโค้ชที่เขาเปลี่ยนใหม่มาใช้อดีตโค้ชทีมชาติอิหร่าน ก็ไม่รู้ว่าสไตล์จะเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน"

"ส่วนทีมของเราแม้จะมีน้องๆ ผู้เล่นใหม่ๆ เข้ามามาก แต่เราก็เก็บตัวมาระยะหนึ่งแล้ว ส่วนตัวผมเชื่อมั่นในตัวเพื่อนร่วมในทุกคน ศักยภาพน้องๆ ไม่ได้ด้อยกว่าทีมอื่นๆ ในครั้งนี้ เป็นผู้เล่นที่โค้ชมั่นใจและเลือกมาแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาทุกคนก็ทำผลงานกันได้ดี คงไม่มีอะไรให้แก้กันมาก สิ่งสำคัญคือเราต้องใส่ความทุ่มเท 200 เปอร์เซ็นต์เล่นเพื่อทีมชาติไทย เพื่อแฟนบอลที่รอติดตามเราอยู่ เพื่อเป้าหมายเก็บ 3 แต้มแรกในนัดเปิดสนามให้ได้"

"จุดเด่นของ อิรัก ครั้งที่แล้ว มีความเร็วและเลี้ยงตัวต่อตัวได้ดี ส่วนตัวผมเองก็ต้องระวังเลี้ยงเช่นเดียวกันรวมถึงจังหวะที่อาจจะต้องออกไปซ้อนให้เพื่อนด้วย" "ท็อป" คทาวุธ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ฟุตซอลทีมชาติไทย เตรียมจะประเดิมสนามพบ ทีมชาติอิรัก ในวันที่ 27 กันยายนนี้ มีสถิติการพบกันนัดล่าสุดในเกมเพลย์ออฟ การแข่งขันฟุตซอลโลก 2021 ที่ประเทศยูเออี โดยผลปรากฎว่า ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติอิรัก ไปได้ทั้ง 2 นัดด้วยสกอร์ 7-2 และ 4-0 ประตู

โปรแกรมการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชี่ยน คัพ 2022 รอบแบ่งกลุ่ม ที่สนาม ซาอัด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์ (ตามเวลาประเทศไทย)
เวลา 21.00 น. วันที่ 27 กันยายน 2565 : ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิรัก 
เวลา 23.55 น. วันที่ 29 กันยายน 2565 : ทีมชาติไทย พย ทีมชาติคูเวต 
เวลา 21.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2565 : ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโอมาน 







ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark