ข่าวอื่นๆ

ฟุตซอลทีมชาติไทย หวังใช้ความอดทนรอจังหวะเผด็จศึก อิรัก ประเดิมฟุตซอล เอเชี่ยน คัพ 2022


ฟุตซอลทีมชาติไทย เข้าร่วมงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน AFC FUTSAL ASIAN CUP 2022 หรือ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชี่ยน คัพ 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่สนาม ซาอัด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์ คูเวตซิตี้ โดยการแถลงข่าวในกลุ่ม เอ มีเฮดโค้ชจากทั้ง 4 ชาติ ได้แก่ โค้ชคาเคา ทีมชาติคูเวต, โมฮัมหมัด นาเซม อัล ชาเรีย โค้ชทีมชาติอิรัก, คาร์ลอส เซซาร์ โค้ชทีมชาติไทย และ ยูนิส อัล ฟาห์ดี้ โค้ชทีมชาติโอมาน เข้าร่วมงานแถลงข่าว เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2565

โดยทางด้าน คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวในการแถลงข่าวว่า "ความพร้อมของทีมไทยตอนนี้ สำหรับเกมแรกเราพร้อมแล้วนักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่น ในกลุ่มเอคู่ต่อสู้ทุกทีมล้วนเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และเกมแรกของเรากับอิรัก พวกเขามีโค้ชที่เก่งอย่าง นาเซม อัลชาเรีย มันจะเป็นเกมที่สู้กันสนุกแน่นอน"


นอกจากนี้ โค้ชเซซาร์ ยังได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงจุดเด่นและจุดด้อยของ ทีมชาติอิรัก ด้วยว่า "จุดแข็งของเขาคือการมีผู้เล่นที่ทักษะความสามารถเฉพาะตัวดีในเรื่องเทคนิคการเลี้ยงกินตัวแบบ 1 ต่อ 1 และมีความแข็งแรง แต่ว่าลีกบ้านเขาอาจจะยังไม่ได้มีความต่อเนื่องมากนัก ความละเอียดการเล่นเกมรับยังมีช่องว่างที่เราจะสามารถอาศัยจังหวะเข้าไปได้ สิ่งสำคัญคือ เราต้องเล่นด้วยความอดทนรอจังหวะเวลาที่เหมาะ มีสมาธิ ไม่วู่วามไปเปิดแลก และต้องฉลาดที่จะเล่น เดี๋ยวก็จะมีช่องเปิดขึ้นมาเอง แน่นอนว่าเป้าหมายของเราคือ 3 แต้ม เพื่อสร้างความมั่นใจในเกมต่อไป"  

ขณะที่ โมฮัมหมัด นาเซม อัล ชาเรีย เฮดโค้ชทีมชาติอิรัก บอกว่า "ดีใจได้ที่เข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้าย ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งนี้ คู่แข่งในกลุ่มเอทุกทีมล้วนเป็นทีมที่แกร่งโดยเกมแรกที่จะเจอกับ ทีมชาติไทย ถือเป็นงานหนัก แน่นอนว่าทีมไทยเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของเอเชีย แต่เราก็จะพยายามอย่างเต็มที่เช่นกันในแมตช์แรก"

โดยนัดแรก ทีมฟุตซอลไทย จะสวมชุดสีแดง ผู้รักษาประตูสีเขียว ในฐานะทีมเยือน ส่วน ทีมชาติอิรัก จะใส่ชุดขาว ผู้รักษาประตูสีดำ ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะไม่มีการใช้เทคโนโลยีวีดีโอซัพพอร์ตเข้ามาช่วยตัดสิน ส่วนการนับคะแนนในรอบแบ่งกลุ่ม ชนะได้ 3 แต้ม เสมอ 1 แต้ม และแพ้ 0 แต้ม กรณีแต้มเท่ากัน จะตัดสินจาก สถิติเฮดทูเฮด เป็นอย่างแรก กรณีแต้มเท่ากัน 3 ทีม จะตัดสินจากประตูได้เสีย, ประตูได้, ประตูเสีย,โทษวินัยใบแดงใบเหลือง หากยังเสมอกันอีก จะใช้วิธีการจับสลากเพื่อตัดสิน ต่อไป


สถิติการพบกัน ระหว่าง ฟุตซอลทีมชาติไทย และ ทีมชาติอิรัก ในรายการเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชี่ยน คัพ 
ปี 2001 ไทย ชนะ อิรัก 8-2
ปี 2002 ไทย ชนะ อิรัก 3-1
ปี 2003 ไทย ชนะ อิรัก 3-1
ปี 2007 ไทย ชนะ อิรัก 7-4
ปี 2008 ไทย ชนะ อิรัก 1-0

โปรแกรมการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชี่ยน คัพ 2022 รอบแบ่งกลุ่ม ที่สนาม ซาอัด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์ (ตามเวลาประเทศไทย)
เวลา 21.00 น. วันที่ 27 กันยายน 2565 : ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิรัก
เวลา 23.55 น. วันที่ 29 กันยายน 2565 : ทีมชาติไทย พย ทีมชาติคูเวต
เวลา 21.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2565 : ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโอมาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark