ข่าวอื่นๆ

ธีรศิลป์ ซัดประตูชัย! ทีมชาติไทย บุกชนะ ฮ่องกง ถึงถิ่น 1-0 ฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์


ฮ่องกง ทีมอันดับ 146 ของโลก เปิดบ้านพบ ไทย ทีมอันดับ 114 ของโลก ที่สนามฮ่องกง สเตเดียม ในฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ FIFA International "A" Match เดือนมิถุนายน เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ ฮ่องกง แพ้ เวียดนามมา 0-1 ส่วน ทีมชาติไทย เสมอ ไต้หวันมา 2-2 เกมนี้ มาโน โพลกิ้ง มีการเปลี่ยนแปลงนักเตะเล็กน้อย แต่ยังมีตัวหลักทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ สุภโชค สารชาติ

เริ่มเกมมา 19 นาที ไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ นิโคลัส มิคเคลสัน เปิดให้ ธีรศิลป์ แดงดา โขกไปชนคาน

นาทีที่ 35 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะเตะมุมสั้น และเป็นสุภโชค สารชาติ ที่กดด้วยขวา ไปติดเซฟ ออกหลังไปอีก และไม่มีจังหวะเพิ่มเติมจบครึ่งแรกยัง 0-0


ครึ่งหลังนาทีที่ 63 ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว จ่ายให้ ธีรศิลป์ แดงดา วิ่งมายิงตามน้ำเข้าไปให้ทีมชาติไทย นำก่อน 1-0 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะฮ่องกง ไป 1-0

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK), พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, เอเลียส ดอเลาะ, สารัช อยู่เย็น, สุภโชค สารชาติ, ธีรศิลป์ แดงดา, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, นิโคลัส มิคเคลสัน, เฉลิมศักดิ์ อักขี, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ชนาธิป สรงกระสินธ์ (C)

หลังจบเกม มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวหลังจบเกมว่า “ภาพรวมเกมถือว่าน่าพอใจ เพราะเป้าหมายคือการทำผลงานให้ดีกว่าเดิมที่ผ่านมา วันนี้เรากลับมาเล่นฟุตบอลที่เราถนัดอีกครั้ง และทำผลงานได้ดี ที่สำคัญคือไม่เสียประตู”


“เราพยายามอย่างหนัก สร้างจังหวะ มีโอกาสยิงเยอะ แต่กว่าจะได้ประตูต้องรอจนถึงครึ่งหลัง ท้ายเกมเราไม่ควรเสียบอลง่าย ฮ่องกง บุกหนัก แต่นักเตะก็ช่วยกัน ไม่ผิดพลาดเหมือนนัดที่แล้ว”

“มาครั้งนี้นักเตะยังไม่ครบ เราขาดผู้เล่นหลายคน เราพยายามดูนักเตะคนอื่นๆ เรายังมีเกมอุ่นเครื่องให้ทดสอบทีมในคิงส์คัพ และไปยุโรป ในเอเชียนคัพ เราตั้งเป้าไว้สูงคือการผ่านเข้ารอบ เราต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด”

สำหรับ ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2566 เวลา 11.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย)





ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark