ข่าวอื่นๆ

ไทยลีก : ลำพูน วอร์ริเออร์ ยังได้สิทธิ์เล่นไทยลีกต่อ แม้ บอสตาล ประธานสโมสรเพิ่งโดนจับ

"บิ้กแชมป์" กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก ยืนยัน "ราชันโคขาว" ลำพูน วอร์ริเออร์​ ได้สิทธิ์เล่น ไทยลีก ต่อไป แม้ว่า “บอสตาล” พงษ์ศิริ ฐานราชวงศ์ศึก ประธานสโมสรลำพูน วอร์ริเออร์​ เพิ่งโดนจับกุม

ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) หรือ PCT จับกุม “บอสตาล” พงษ์ศิริ  ฐานราชวงศ์ศึก ประธานสโมสรลำพูน วอร์ริเออร์​ ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นหรือทำอุบายล่อช่วยกันประกาศโฆษณา หรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าเล่นการพนัน ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน นอกจากนี้ยังกระทำความผิดฐานฟอกเงิน

ล่าสุด กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก ได้เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า "ต้องแจ้งว่ามันเป็น 2 กรณี การจดทะเบียนของสโมสรเป็นนิติบุคคล ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง เมื่อ พงษ์ศิริ ถูกจับกุมตัวดำเนินคดี มันอยู่ในกระบวนการของตำรวจ"

"กระบวนการยุติธรรมยังไม่ได้ตัดสินว่า พงษ์ศิริ ผิดจริงหรือไม่ หากผิดจริงก็เป็นเรื่องของบุคคล ไม่เกี่ยวกับสโมสรลำพูน วอริเออร์ เพราะทีมไม่ได้จดทะเบียนจัดตั้งในนาม บอสตาล แต่เป็นในนามของสโมสรลำพูน วอริเออร์”

“ต้องบอกว่าตอนนี้ทาง บ.ไทยลีก ยังทำอะไรไม่ได้ เพราะอยู่ในกระบวนการทางกฎหมายและทางสโมสรลำพูน วอริเออร์ จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล หากมีบทลงโทษตามอำนาจของศาลออกมาอย่างไร เราถึงต้องปฏิบัติตาม”

โดยตอนนี้สโมสร ลำพูน วอริเออร์ เพิ่งประกาศว่า บริษัท แอลซี หินอ่อน (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เข้ามาเป็นผู้บริหารหลักรายใหม่ของสโมสรแทนผู้บริหารชุดเก่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark