ข่าวอื่นๆ

นายกสมาคมฟุตบอลฯ สั่งรวบรวมหลักฐานมือจุดพลุหลังจบเกม บอลไทย U17 เพื่อดำเนินคดีขั้นสูงสุด


ความเคลื่อนไหว การแข่งขันฟุตบอลรายการ AFC U17 Asian Cup 2023 หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลทีมชาติไทย U17 แพ้ เกาหลีใต้ U17 ไปด้วยสกอร์ 1-4 เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

หลังจบการแข่งขัน ได้เกิดเหตุการณ์ที่มีแฟนบอลบางกลุ่มได้กระทำผิดกฎการแข่งขัน ด้วยการจุดพลุแฟร์ ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลรายการ AFC U17 Asian Cup 2023 บริเวณด้านบนอัฒจรรย์ของสนามปทุมธานี สเตเดียม

ล่าสุด พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "จากเกิดเหตุการณ์สมาคมไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้สั่งการไปยังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องรวบรวมหลักฐานการกระทำความผิดในครั้งนี้ให้มากที่สุดทันที เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายขั้นสูงสุด"

"ต้องขอขอบคุณแฟนบอลที่มีจิตสำนึกในสิ่งที่จะเกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อประเทศชาติ และขอขอบคุณแฟนบอลที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าวส่งหลักฐาน ทั้ง ภาพถ่าย และคลิปเหตุการณ์มาให้กับสมาคมฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สมาคมฯ สามารถรวบรวมเป็นหลักฐานที่สามารถดำเนินคดีในขั้นสูงสุดกับผู้กระทำความผิดในครั้งนี้"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark