ข่าวอื่นๆ

VNL 2023 : เรตติ้งพุ่งกระฉูด คนดู วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023 ทะลุ 1 ล้านวิว


การแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023 หรือ VNL 2023 ในสัปดาห์ที่ 3 ที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ที่สนาม อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน - 2 กรกกฎาคม นี้

ในเกมที่วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดสนามแพ้ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ 0-3 เซต เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีแฟนบอลวอลเลย์บอลชาวไทยให้ความสนใจเป็นจำนวนมากทั้งการเข้าไปรับชมที่สนาม หรือการรับชมการถ่ายทอดสดทางออนไลน์

โดยเรตติ้งการรับชมทางออนไลน์ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม โดยมีผู้ชมอายุ 15 ปีขึ้นไป ทะลุสูงถึง 9.2 ด้านผู้ชมทั่วประเทศอยู่ที่ 8.6 ต่างจังหวัดนอกเขตเทศบาล 8.9 ในกรุงเทพมหานคร 8.2 และหัวเมืองต่างจังหวัด 8.1 มียอดชมสดออนไลน์พร้อมกันสูงสุด 2.1 แสนวิว และมียอดชมสดออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม รวม 1 ล้านวิว


นอกจากนั้นแล้ว แฟนวอลเลย์บอลชาวไทย ได้เดินทางเข้าไปเชียร์วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยอย่างคับคั่งเต็มสนาม ซึ่งในเว็ปไซต์ volleyballworld เปิดเผยว่า แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยเข้าไปซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันหมดภายใน 24 ชั่วโมง นั้นแสดงให้เห็นถึงความนิยมของ วอลเลย์บอลในประเทศไทย ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา


กีฬาวอลเลย์บอลโดดเด่นในเรื่องของกีฬาที่มีความเท่าเทียมทางเพศมากที่สุดในโลก ได้รับความนิยมสูงทั้งชายและหญิง และยังเป็นกีฬาที่มีผู้ชมมากที่สุดเป็นอันดับสามของโลก ส่วนในประเทศไทย กีฬาวอลเลย์บอล ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในฐานะกีฬาที่มีผู้ชื่นชอบมากเป็นอันดับสองของประเทศ โดยมีฐานแฟนคลับที่มากกว่า 27.2 ล้านคน

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023 หรือ VNL 2023 สัปดาห์ที่ 3 นัดที่สอง จะเจอกับ ทีมชาติตุรกี ทีมอันดับที่ 6 ของโลก ในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ติดตามถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง 7HD ตั้งแต่ 20.15น. เป็นต้นไป

ติดตามตารางถ่ายทอดสด และความเคลื่อนไหว วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023 ได้ที่ : https://www.ch7.com/vnl2023

ดูสดผ่านแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV โหลดเลย : https://bit.ly/bbtvapps

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark