ข่าวอื่นๆ

VNL 2023 : โค้ชด่วน เตรียมทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยต่อเนื่อง ลุยคัดเลือกโอลิมปิก 2024


โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย วางแผนเตรียมทีมต่อเนื่องเพื่อลงแข่งรายการสำคัญในการคัดเลือกไป โอลิมปิก 2024

หลังจบการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023 หรือ VNL 2023 ในรอบแรก ทั้ง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จบอันดับที่ 14 ของตาราง ด้วยผลงานลงแข่ง 12 นัด ชนะ 2 แพ้ 10 ไม่สามารถเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ประเทศสหรัฐอเมริกา


โดยหลังจบเกมที่ ทีมชาติไทย แพ้ให้กับ ทีมชาติ บราซิล 0-3 เซต “โค้ชด่วนดนัย ศรีวัชรเมธากุล ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมใน วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023 ของวอลเลย์บอลทีมชาติไทย รวมไปถึงแผนงานของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ว่า “ทุกๆ ทีมมีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก ในเรื่องสมรรถภาพทางร่างกายและวิธีการเล่น ยอมรับว่าทีมไทยปีนี้ เรายังไม่ได้มาตรฐานที่ตั้งไว้ ในเรื่องการเตรียมร่างกาย และวิธีการเล่นของทีมชาติไทยยังไม่ดีพอ”

“หลังจากนี้ ก็ต้องเตรียมความพร้อมให้มากขึ้น ทั้งเรื่องของกล้ามเนื้อและความแข็งแรง เพราะเรามีการแข่งขันที่สำคัญรออยู่ อย่างการคัดเลือก โอลิมปิก และต้องเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่อง”

“ส่วนรายการ ซีวี ลีก หรือ อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ต้องดูกันอีกที แต่เบื้องต้น ขอเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกายก่อน เพราะเรามีเป้าหมายที่สำคัญอย่างการคัดเลือกโอลิมปิก”



โดย โปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก จะจัดขึ้นในระหว่างวันนี้ 16-24 กันยายน 2566 มีทีมเข้าร่วมการคัดเลือก 24 ทีม แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม เป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด นำทีมที่มีผลการดีที่สุด 2 อันดับแรก ผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่ประเทศฝรั่งเศส

โดยวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถูกจับไปอยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ โปแลนด์, อิตาลี, สหรัฐอเมริกา, เยอรมนี, โคลัมเบีย, เกาหลีใต้ และ สโลเวเนีย

ติดตามตารางถ่ายทอดสด และความเคลื่อนไหว วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023 ได้ที่ : https://www.ch7.com/vnl2023

ดูสดผ่านแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV โหลดเลย : https://bit.ly/bbtvapps

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark