ข่าวอื่นๆ

คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ยืนยัน เชียงใหม่ รับคว้าสิทธิ์เจ้าภาพ อิรัก, อินเดีย, เลบานอน ร่วมชิงชัย


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศมอบสิทธิ์จัดการแข่งขันให้ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีแผนการที่จะนำ ฟุตบอลทีมชาติไทย ออกไปจัดแข่งขันในจังหวัดต่างๆ เพื่อเป้าหมายในการกระตุ้น เศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม และความภาคภูมิใจ ในการจัดกิจกรรมที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นมา

ล่าสุดทางฝ่ายจัดการแข่งขันของสมาคมฟุตบอลฯ ได้มีการพิจารณาจังหวัดที่มีความพร้อมมากสุด สำหรับจัดการแข่งขันฟุตบอลตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ เดือนกันยายน ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะใช้ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นสนามสำหรับการจัดการแข่งขัน


 
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ซึ่งตรงกับ ฟีฟ่า เดย์ เดือนกันยายน จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-12 กันยายน โดยมีสี่ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วย อิรัก อันดับ 70, อินเดีย อันดับ 100, เลบานอน อันดับ 102 และ ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก

โดยการแข่งขันจะเป็นในรูปแบบน็อกเอาต์ รอบรองชนะเลิศ กับ รอบชิงชนะเลิศ แต่ละชาติจะแข่งรวม 2 นัด ทุกนัดจะเป็นการแข่งขันในระดับ International ‘A’ Match นำผลการแข่งขันไปคำนวนในการจัดฟีฟ่า แรงกิ้ง

สำหรับ จังหวัดเชียงใหม่ ได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลคิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 เมื่อปี 2565 โดย ทีมชาติทาจิกิสถาน คว้าแชมป์ไปครอง หลังชนะการดวลจุดโทษ มาเลเซีย ส่วนทีมชาติไทย จบอันดับ 3 หลังเฉือนชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ไปได้สำเร็จ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark