ข่าวอื่นๆ

VNL 2023 : วอลเลย์บอลหญิงบราซิล ดวล ทีมชาติจีน แย่งตั๋วเข้ารอบรองฯ วอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก


การแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023 หรือ VNL 2023 รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่สอง ที่สนามคอลเลจ พาร์ค เซนเตอร์ อาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติบราซิล ลงสนามพบกับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีน จะลงเล่นในเวลา 22.15 น.

สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติบราซิล ทีมอันดับ 3 ของโลก เคยคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023 หรือ VNL 2023 สามครั้งหลังสุด ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองให้ได้ในปีนี้ หลังจากคว้าอันดับ 4 มาได้ในการแข่งขันรอบแรก

โดย ทีมชาติบราซิล นำทัพมาโดย กาบี ทีกลับมาช่วยทีมได้ทันในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของรอบแรก ซึ่งสามารถประสานงานกับ ไทซ่า เมเนเซส ตัวบล็อคกลางดีกรีเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก เกมส์ 2 สมัย ที่เพิ่งกลับมาติดทีมชาติเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ได้อย่างลงตัว


 
ขณะที่ ทีมชาติจีน จบรอบแบ่งกลุ่มด้วยสถิติชนะ 8 นัด คว้าอันดับ 5 มาครอง ซึ่งเคยเอาชนะ บราซิล มาได้แล้วในรอบแรก เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ทำให้มีสถิติชนะ 3 นัดจากการเจอกัน 5 นัดหลังสุด มีดาวเด่นประจำทีมคือ หลี่ หยิง หยิง ตัวตบหัวเสา ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

โดยผู้ชนะระหว่าง ทีมชาติบราซิล หรือ ทีมชาติจีน จะเข้าไปพบกับ ทีมชาติโปแลนด์ ในรอบรองชนะเลิศ การแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023 หรือ VNL 2023 ในคืนวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม ต่อไป

วอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก VNL 2023 รอบ 8 ทีมสุดท้าย โปรแกรม ดูออนไลน์ ถ่ายทอดสด ช่องทางรับชม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark