ข่าวอื่นๆ

วอลเลย์บอลชาย เนชันส์ ลีก 2023 ทุกเรื่องที่ควรรู้ของ 8 ทีมสุดท้ายก่อนถึงนัดชิงฯ VNL 2023 สัปดาห์นี้


การแข่งขันวอลเลย์บอลชาย เนชันส์ ลีก 2023 หรือ VNL 2023 เตรียมจะลงแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่สนามเอร์โก อารีนา เมืองกดังก์ ประเทศโปแลนด์ ในช่วงสัปดาห์นี้

โดยทั้ง 8 ทีมประกอบไปด้วย สหรัฐอเมริกา, ฝรั่งเศส แชมป์เก่าของรายการ, อิตาลี, อาร์เจนติน่า, ญี่ปุ่น, สโลวีเนีย, โปแลนด์ เจ้าภาพ และ บราซิล ซึ่งแต่ละประเทศมีเรื่องที่น่าสนใจ ดังนี้ 

วอลเลย์บอลชายทีมชาติสหรัฐอเมริกา
ทีมชาติสหรัฐอเมริกา รองแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว เป็นทีมที่มีสถิติในรอบแรกดีที่สุด ด้วยการมี 31 คะแนนจากชัยชนะ 10 นัด โดยมีสถิติชนะติดต่อกันถึง 5 นัด แพ้เพียงแค่ บราซิล และ อาร์เจนติน่า สองทีมจากทวีปอเมริกาใต้ เท่านั้น


 
วอลเลย์บอลชายทีมชาติญี่ปุ่น
ทีมชาติญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในทีมที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบแรก ด้วยการเข้ารอบเป็นอันดับที่สอง มีสถิติชนะ 10 นัดเท่ากับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา แต่มี 27 คะแนน โดยยอดทีมจากเอเชีย เก็บชัยชนะ 10 นัดรวด ก่อนจะแพ้ต่อ อิตาลี และ โปแลนด์ หลังจากคว้าตั๋วเข้ารอบไปแล้ว

วอลเลย์บอลชายทีมชาติโปแลนด์
โปแลนด์ ก็มีสถิติชนะ 10 นัดเช่นกัน แต่มีอันดับตามหลัง สหรัฐฯ และ ญี่ปุ่น เนื่องจากมีเพียง 25 คะแนน โดยพวกเขาแพ้ต่อ เซอร์เบีย และ สหรัฐอเมริกา เท่านั้นในรอบแรก แต่ก็สามารถเข้ารอบมาเล่นรอบสุดท้ายในบ้านของตัวองได้ ด้วยสถิติสุดแกร่งชนะ 5 นัดติดต่อกัน

วอลเลย์บอลชายทีมชาติอิตาลี
อิตาลี แชมป์โลก เริ่มต้นการแข่งขัน VNL ในปีนี้ด้วยทีมที่มีนักวอลเลย์บอลดาวรุ่ง ก่อนจะแพ้ไปก่อนในสองเกมแรก ก่อนจะกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง หลังจากดึงบรรดานักตบตัวหลักคืนสู่ทีม จนเก็บชัยชนะไปถึง 9 นัด มีทั้งหมด  26 คะแนน เข้ารอบมาเป็นอันดับ 4 ได้สำเร็จ


 
วอลเลย์บอลชายทีมชาติอาร์เจนติน่า
อาร์เจนติน่า เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ ลงแข่งขันโดยขาดสตาร์ตัวหลัก แต่ก็ยังสามารถเก็บแต้มได้ถึง 26 คะแนน จากการคว้าชัยชนะ 9 นัด จบอันดับ 5 ของตารางคะแนน โดยยอดทีมจากอเมริกาใต้ จบการแข่งขันในรอบแรก ด้วยสถิติชนะ 7 จากการลงเล่น 8 นัดหลังสุดท้าย

วอลเลย์บอลชายทีมชาติบราซิล
ทีมชาติบราซิล แชมป์ VNL 2021 โชว์ผลงานได้ไม่ค่อยสม่ำเสมอในรอบแรกที่ผ่านมา แต่ก็ยังสามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้ด้วยสถิติชนะ 8 นัด มีทั้งหมด 25 คะแนน พร้อมกับเกมที่โชว์ฟอร์มสวยๆ อย่างการชนะ ทีมชาติสหรัฐฯ หรือทีมชาติฝรั่งเศส อีกด้วย

วอลเลย์บอลชายทีมชาติสโลวีเนีย
สโลวีเนีย ทีมดาวรุ่งของการแข่งขัน เข้ารอบมาได้ด้วยการมีสถิติเท่ากับ บราซิล คือชนะ 8 นัด มี 25 คะแนน แต่ได้อันดับ 7 เนื่องจากสถิติการได้เซตเป็นรอง โดย สโลวีเนีย เริ่มต้นรอบแรกอย่างร้อนแรงด้วยการเก็บชัยชนะได้ถึง 6 จาก 7 นัดแรก ก่อนจะฟอร์มแผ่วลงไป จนทำให้เก็บชัยชนะได้แค่ 2 จาก 5 นัดหลังสุดเท่านั้น


 
วอลเลย์บอลชายทีมชาติฝรั่งเศส
แชมป์เก่าของรายการ กลายเป็นทีมสุดท้ายที่สามารถคว้าตั๋วเข้ามาเล่นในรอบสุดท้าย หลังจากการันตีอันดับ 8 ได้ในการแข่งขันรอบแรก วันสุดท้าย ด้วยสถิติชนะ 6 นัด มีทั้งหมด 18 คะแนน โดย ฝรั่งเศส ที่มีดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงครึ่งหลังของรอบแรก ด้วยการชนะ 4 จาก 6 นัด ซึ่งในช่วงครึ่งแรกพวกเขาชนะเพียงแค่ 2 จาก 6 นัดเท่านั้น

วอลเลย์บอลชายเนชันส์ ลีก VNL 2023 โปรแกรมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ดูออนไลน์ ถ่ายทอดสด ช่องทางรับชม

สามารถเช็คโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอล ช่องทางรับชม ถ่ายทอดสด ดูออนไลน์ ศึก วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023 หรือ VNL 2023 ทุกคู่ได้ที่นี่

รับชมถ่ายทอดสดศึก เนชันส์ ลีก 2023 หรือ VNL 2023 ผ่านทางออนไลน์
Website : BUGABOO.TV

รับชมการถ่ายทอดสดศึก เนชันส์ ลีก 2023 หรือ VNL 2023 ผ่านทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35

รับชมคลิปวอลเลย์บอลย้อนหลังศึก เนชันส์ ลีก 2023 หรือ VNL 2023 ครบทุกคู่ ได้ที่ : https://www.bugaboo.tv/

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark