ข่าวอื่นๆ

กกท. วางแผนปรับปรุงสนาม ราชมังฯ ครั้งใหญ่ ดึงเอกชนร่วมลงทุน เตรียมความพร้อมเจ้าภาพซีเกมส์


การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) วางแผนปรับปรุง สนามราชมังคลากีฬาสถาน ครั้งใหญ่ ดึงเอกชนเข้าร่วมลงทุน เพื่อเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ปี 2568

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ที่ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ เลสเตอร์ ซิตี้ 2 สโมสรจากประเทศอังกฤษ ได้เดินทางมาอุ่นเครื่องที่ประเทศไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน แต่กลับไม่สามารถแข่งขันได้ เนื่องจากมีฝนตกหนัก สนามระบายน้ำไม่ทันและเกิดน้ำท่วมขังภายในสนาม จนไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผู้ที่รับผิดชอบดูแลสนาม ถูกวิจารณ์อย่างหนักบนโลกโซเซี่ยล

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยแนวทางการปรับปรุง สนามราชมังคลากีฬาสถาน มีการตั้งงบประมาณในการซ่อมบำรุงอยู่ทุกปี แต่ตัวสนามราชมังฯ มีอายุมากกว่า 30 ปี หากจะยกระดับสนามให้มีความทันสมัยมากยิงขึ้น ต้องมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ ซึ่งต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก เราได้วางแผนในการปรับปรุงสนามครั้งใหญ่ ด้วยการดึงภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการลงทุน เพื่อทำให้สนามแห่งนี้กลับมาใหม่ และทันสมัยอีกครั้ง

การกีฬาแห่งประเทศไทย กำลังอยู่ในขั้นตอน การรออนุมติแผนปรับปรุงพื้นที่ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทยหัวหมากพื้นที่ 250 ไร่ ในโครงการ "สมาร์ท เนชั่นแนล สปอร์ต ปาร์ค" ที่จะดึงภาคเอกชนเข้ามาร่วมลงทุน ภายใต้งบประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท ระยะเวลาการดำเนินงาน 3 เฟส ถึงปี 2575 เพื่อเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ปี 2568 ซึ่งการปรับปรุงสนามราชมังคลากีฬาสถานอยู่ในเฟสแรก ด้วยงบประมาณ 5 พันล้านบาท คาดเริ่มดำเนินการได้หลังมีการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่เสร็จสิ้น

ส่วนสนามราชมังคลากีฬาสถาน มีโปรแกรมถูกใช้งานในการแข่งขัน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2023 ที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะพบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” เปิดเผยว่า จะไม่ส่งนักเตะลงเล่น หากเกิดสถานการณ์ฝนตกหนัก จนน้ำขังท่วมสนาม เพราะเกรงว่านักเตะจะได้รับอาการบาดเจ็บ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark