ข่าวอื่นๆ

"น้องเทนนิส" พาณิภัค ถอนแค้นสาวตุรกี คว้าเหรียญทองเทควันโด กีฬามหาวิทยาลัยโลก 3 สมัยรวด


การแข่งขันเทควันโด ประเภทต่อสู้ ในกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 31 "เฉิงตูเกมส์ 2021" ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยมีนักเทควันโดทีมชาติไทย ลงชิงชัยด้วยกันถึง 3 คน

โดย ไฮไลต์อยู่ที่รุ่น 49 กก.หญิง "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 และเจ้าของเหรียญทอง กีฬามหาวิทยาลัยโลก 2 สมัยรวด (เคยทำได้ที่ไต้หวันและอิตาลี) ลงแข่งขันรอบ 16 คนสุดท้าย

ก่อนที่ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เอาชนะ ครี ลีเดน จากกัมพูชา ไปได้ 2-0 ยก เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนจะเอาชนะ อูชราล บัต-เออร์เดเน จากมองโกเลีย ไปได้ 2-0 ยก จากนั้นในรอบรองชนะเลิศ ก็ยังเอาชนะ หลัว เหมียวอี้ จากจีน ไปได้อีก 2-0 ยก

ขณะที่รอบชิงชนะเลิศ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจอกับ แมร์เว ดินเซน แชมป์โลกคนล่าสุด ที่เอาชนะ ศุภรดา คัลคิสต์ นักเทควันโดลูกครึ่งไทย-เยอรมัน มาได้ 2-0 ยก ซึ่งคู่นี้เพิ่งเจอกันมาในศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน ซึ่ง แมร์เว ดินเซล เป็นฝ่ายชนะมาได้

ส่วนครั้งนี้ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถถอนแค้นเอาชนะไปได้ 2-0 ยก (5-3, 5-1) ผงาดคว้าเหรียญทอง 3 สมัยติดต่อกัน มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ และเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ทำได้อีกด้วย

ขณะที่การแข่งขันในรุ่น 80 กก.ชาย วิคตรอ มาติส แพ้ ชูครัต ซาลาเยฟ จากอุซเบกิสถาน 0-2 ยก ในรอบก่อนรองชนะเลิศ และรุ่น 58 กก.ชาย ฮามัน ธนกฤต ยอดรักษ์ แพ้ บิลาล คุสคู จากตุรกี 1-2 ยก ในรอบแรก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark