ข่าวอื่นๆ

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ถอนตัวชิงตำแหน่งนายกบอลไทย ชี้ “มาดามแป้ง” มีคุณสมบัติที่เหมาะสม



ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย ขอถอนตัวในการลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ชี้ “มาดามแป้งนวลพรรณ ล่ำซำ มีคุณสมบัติที่เหมาะสมที่สุด  
หลังจากที่  “มาดามแป้งนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และยังเป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ประกาศลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
 
ล่าสุด ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ที่ก่อนหน้านี้เคยประกาศว่าจะลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์ถึง "มาดามแป้ง" ที่ประกาศลงชิงตำแหน่งนายกฟุตบอลไทยฯ ว่า “เป็นนิมิตรหมายที่ดีของวงการฟุตบอลบ้านเราอย่างแท้จริง เพราะ “มาดามแป้ง” เป็นคนที่มีความพร้อม และคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดที่จะเข้ามาเป็นผู้นำเชื่อว่าประสบการณ์ 16 ปีที่อยู่บนเส้นทางลูกหนัง ทำให้เจ้าตัวรู้ตื้นลึกหนาบาง และปัญหาของฟุตบอลไทยเป็นอย่างดีซึ่งเมื่อ มาดามแป้ง ยืนยันที่จะลงสมัครนายกฯอย่างนี้แล้ว ตนก็คงจะขอถอนตัวออกไป เพื่อเปิดทางให้คนที่เหมาะสมกว่าเข้ามาทำหน้าที่โดยตนพร้อมที่จะช่วยงานทุกอย่าง ในการพัฒนาฟุตบอลอย่างเต็มที่ เพราะยังไงเรามันก็คนฟุตบอลอยู่แล้ว จะหนีไปไหนคงไม่ได้”

ส่วนในกรณีที่ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่ง มาซาทาดะ อิชิอิ เข้ามาเป็นประธานเทคนิคทีมชาติไทย ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน มองว่า "เป็นเพียงการรอเวลาให้ โค้ชมาโน่ และทีมงาน หมดสัญญา แล้ว โค้ชอิชิอิ พร้อมสตาฟฟ์ ก็คงเข้าไปเสียบแทนโดยในส่วนตัวมองว่าการเลือก อิชิอิ เป็นแนวทางที่ถูกต้องแล้ว และจะทำให้โอกาสในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกของเรา มีหวังมากขึ้นแน่นอน"

สำหรับตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ดำรงตำแหน่งอยู่ จะหมดวาระลงในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 และคาดว่าจะมีการเลือกตั้งประมุขคนใหม่ในช่วงเดือนเมษายนในปีเดียวกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark